Án treo!

Hết chuyện nọ xọ chuyện kia, các mẹ quay sang bàn chuyện còn nóng hổi là vụ xét xử năm sĩ quan công an dùng nhục hình, đánh chết người ở Phú Yên.

Bà Ba tức tối đến nỗi nghẹn giọng: “Ác không thể tưởng tượng! Còng hết tay chân, bỏ đói con người ta cả ngày, rồi còn thay phiên nhau đánh đập dã man khiến nạn nhân chết một cách đau đớn”.

Chị Năm bức bối: “Phiên tòa có nhiều cái bất thường lắm nha. Mấy bị cáo đổ vấy cho nhau, có một người không tiếc lời mắng mỏ đồng nghiệp cũ. Tui còn không biết họ có bỏ lọt tội không nữa?”.

Bà Sáu phẫn nộ: “Giết người man rợ vậy mà không hiểu sao bà công tố chỉ toàn đề nghị án treo. Nghe nói ở nước ngoài cảnh sát hễ động tay, động chân với nghi phạm là phải đi tù mọt gông. Tui rất lo xứ mình xử nhẹ quá thì không đủ sức răn đe”.

Thằng Tý khờ nhà ở gần đó giờ mới lên tiếng: “Trên tivi con thấy tù giam vẫn được ăn, uống, ngủ, nghỉ bình thường. Họ không chiếu tù treo nhưng con nghĩ là người đó sẽ bị cột dây gắn toòng teng vào tường không nhúc nhích gì được. Chắc thấy tội nghiệp nên thể nào quan tòa cũng không cho ai treo mà chuyển sang giam cho đỡ khổ”.

Sau một giây ngỡ ngàng, mọi người chuyển sang phấn chấn: “Giờ mà ai nói thằng Tý lẩn thẩn thì sẽ không yên thân với cái xóm này đâu nha!”.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm