Số 3 và con ông bí thơ

Bỗng nhiên anh bị điều động về một xã, bắt phải mần chức phó bí thơ. Lý do? Người ta nói để anh tham gia ban chấp hành xã, để cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ tới.

Khổ nỗi, cái xã này hiện đã có hai chức phó, giờ lòi thêm một phó nữa là ba. Đúng là hơi bị nhiều! Kệ, nhiều cũng không sao, vì đằng nào khóa tới chẳng cơ chẳng cấu, chẳng bầu chẳng bán, nhanh thôi mà.

Nhưng xứ dừa ngó vậy chớ… hổng vừa. Dân tình người ta bàn tán xôn xao, rằng xã không lớn mà phó chi nhiều dữ vậy. Nói chung một khi báo chí đã phơi thì cấm có à ơi lơi chuyện. Đó là chưa nói một khi “quan trên ngó xuống, người ta trông vào” thì… rách việc lắm!

Vậy thì phải làm sao, phải làm sao?

Thì luân chuyển chớ mần sao nữa! Luân chuyển đi đâu? Bởi ngó quanh ngó quẩn chỗ nào cũng “kín” cả, biết “bố trí” vào chỗ nào. Chuyện này coi bộ khó à!

Khó, không có nghĩa là không thể, bởi một khi đã quyết thì bão tuyết cũng không… tan.

Nơi nào từng bước chân đi thì về nơi ấy có gì lạ đâu, vậy là anh về UBND huyện mần chức phó chánh văn phòng. Chức phó thì cũng chẳng có vấn đề gì, bởi đằng nào mà khóa tới chẳng cơ chẳng cấu, chẳng bán chẳng bầu, nhanh thôi mà.

Nhưng… gì kỳ vậy? Lại vẫn là nơi đã có hai ông phó, giờ anh phó nữa là ba. Thiệt tình cái con số 3 quả là đáng ghét, sao đi đâu anh cũng vướng vào, cũng vận vô nó thế này? Lần này liệu có ai “lời ra tiếng vào” nữa hay không? Sự tình quả thật là khó nghĩ…

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm