Sướng kinh

Ai bảo ở nơi được coi là thành phố đáng sống mà lại có kiểu làm ăn đuổi khách, sau này ai mà thèm tới nữa. Cái phây búc tưởng chỉ là để giao lưu, mở mang thông tin, rứa mà thành công cụ quản lý lợi hại. Từ hôm ni, ông mô bà mô kinh doanh du lịch chụp giựt, đối đãi du khách chẳng ra chi; nhà mô, công ty mô xả rác, gây ô nhiễm… ở Đà Nẵng thì liệu liệu, bị lên phây cho coi. Lúc đó không phải chỉ bị các thành viên trên phây chỉ trích mà còn sẽ bị ét-min hỏi thăm, mời uống trà. Biết ét-min là ai không? Lãnh đạo một số ban, ngành của thành phố, ngạc nhiên chưa?

Thêm chuyện sắp sướng kinh nữa nì: Sắp có phây của cảnh sát giao thông. Điểm mô đang kẹt xe, chạy sao cho khỏi tai nạn… sẽ được thông tin. Nhưng xe mô chạy ẩu, gây tai nạn bỏ trốn hoặc anh cảnh sát nào không ngay ngắn mà bị đưa lên phây này, có chứng cứ đầy đủ là coi như “xác định” luôn nghe (tức là bị xử ngay).

Tui ước phải chi có cái giải thưởng để trao cho người có sáng kiến lập ra mấy cái phây đó. Quản lý vậy mới ngon! Tui yêu thành phố của tui quá!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm