Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân:

Dứt khoát thu hồi nhà cấp cho ông Truyền

Chiều 26-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về tiến độ thu hồi căn nhà tại 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận được cấp cho ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định: “Hiện tôi đã giao các sở, ngành liên quan rà soát các thủ tục liên quan để thu hồi lại căn nhà trên”.

. Phóng viên: Thưa ông, dư luận đang rất quan tâm việc căn nhà trên khi nào thu hồi. Trong khi đó đến chiều 26-11, theo ghi nhận của chúng tôi, căn nhà trên vẫn đang được sử dụng để kinh doanh một cách bình thường?

+ Ông Lê Hoàng Quân: Tôi khẳng định với nhân dân và công luận là lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM kiên quyết và dứt khoát thu hồi căn nhà trên theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Hiện tôi đã giao cho các sở, ngành liên quan rà soát các thủ tục của căn nhà. Vì căn nhà trên trong quá trình sử dụng người thuê có cơi nới, sửa chữa nên phải kiểm tra làm rõ thêm rồi mới thu hồi.

. Như vậy việc thu hồi căn nhà trên của ông Truyền là chắc chắn không có gì thay đổi, thưa ông?

+ Quan điểm của TP.HCM là không có gì thay đổi. Quan điểm của Thành ủy, UBND TP là căn nhà trên dứt khoát phải thu hồi.

Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận (TP.HCM) đến chiều 26-11 vẫn sinh hoạt bình thường. Ảnh: M.QUÝ

Trưa 26-11, nhà kho làm đại lý bia trên thửa đất 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương (TP Bến Tre) đang khóa trái cửa. Ảnh: T.PHÚC

Trước thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan ra quyết định thu hồi căn nhà trên. Trước đó, Công văn số 685/UBND, ngày 30-9-2014 cũng đã có đề xuất cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thu hồi căn nhà trên.

. Còn việc xử lý kỷ luật các sở, ngành có liên quan đến việc cấp căn nhà trên cho ông Truyền được tiến hành tới đâu rồi, thưa ông?

+ Hiện tôi đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các sở, ngành, cá nhân có liên quan khi không thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận. Sau khi có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm, lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm.

. Xin cám ơn ông.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh:

Việc thu hồi tài sản của ông Truyền sẽ được thực hiện có kết quả

Liên quan đến vụ ông Trần Văn Truyền, trả lời báo chí bên lề Đối thoại phòng, chống tham nhũng lần thứ 13, ngày 26-11, tổng Thanh tra Chính phủ cho rằng việc này theo đúng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. “Chúng tôi không nói được gì khác hơn. Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói có dấu hiệu vi phạm về tài sản, về chế độ chính sách của Nhà nước” - ông Tranh nhấn mạnh.

Theo ông Tranh, ông Truyền là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Sau khi Ban Bí thư chỉ đạo và Ủy ban Kiểm trả Trung ương có kết luận, việc thu hồi tài sản của ông Truyền đã được các cơ quan chức năng tích cực thực hiện kịp thời. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã giao Tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và xử lý theo các quy định của đảng và Nhà nước. “Chúng tôi là cơ quan cũ của nguyên Tổng Thanh tra Trần Văn Truyền, chúng tôi sẽ theo dõi để thông tin kịp thời cho báo chí và có sự phối hợp với các cơ quan chức năng. Trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng việc này sẽ được thực hiện có kết quả tốt” - ông Tranh cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi đến chiều 26-11, căn nhà tại 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận (TP.HCM) việc sinh hoạt buôn bán tại căn nhà trên vẫn diễn ra bình thường. Căn nhà được người dân thuê lại để mở cửa hàng bán trái cây vẫn tấp nập người mua. Theo một người dân sống gần căn nhà này, từ khi nghe thông tin thu hồi căn nhà đến nay thì mọi việc buôn bán, sinh hoạt vẫn diễn ra như thời gian trước đó.

Trưa cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, đại lý bia của vợ chồng con trai ông Truyền, tại nhà 598B5 mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, TP Bến Tre khóa trái cửa.

M.QUÝ - T.PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm