Xử lý CSGT đội Rạch Chiếc đánh dân

Trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip quay cảnh CSGT đánh người dân. Hình ảnh clip ghi lại rõ cảnh viên CSGT giơ tay đánh nhiều lần vào mặt người dân.

Hình ảnh CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc đánh người đang gây xôn xao trên mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó CSGT đứng tựa lên capô phía sau một ô tô màu trắng giống như đang lập biên bản vi phạm. Trong lúc CSGT đang ghi chép thì một thanh niên mặc áo sẫm màu đứng gần và CSGT này có lời lẽ qua lại. Có đoạn thanh niên này hỏi: “Tôi có lỗi gì mà bắt xe tôi lại. Tôi hỏi ông tôi có lỗi gì mà bắt xe tôi lại”... Câu hỏi này không được trả lời nên người thanh niên liên tục hỏi đi hỏi lại, một lúc sau thanh niên này thò tay vào túi quần CSGT và xảy ra giằng co. Sau đó CSGT tiếp tục đánh người dân và yêu cầu: “Đưa chìa khóa đây”.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Qua hình ảnh hiện trường cho thấy sự việc xảy ra trước Khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.HCM). Hình ảnh ghi lại còn cho thấy người chứng kiến mặc đồ giống bảo vệ của Khu du lịch Suối Tiên.

Một nguồn tin cho biết vị trí này thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM. Tuy nhiên, do đây là khu vực phức tạp về giao thông, nhất là vào cao điểm thường hay xảy ra ùn ứ nên Đội CSGT quận 9 (thuộc Công an quận 9) có thể cử lực lượng tăng cường hỗ trợ. Nguồn tin này xác định: “CSGT trong clip thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc. Anh này trước đây ở Đội CSGT Nam Sài Gòn và được điều chuyển về Đội CSGT Rạch Chiếc cách nay vài tháng”.

Xem đoạn clip, lãnh đạo một đội CSGT thuộc PC67 nhận xét: “CSGT trong clip có hành động không đúng. Tuy nhiên, qua hình ảnh ghi lại cho thấy có sự xếp đặt, trong đó người dân có vẻ cố ý gây sự và không có sự phản ứng chống đối hay né tránh khi bị CSGT đánh”.

Để làm rõ nội tình, ngày 24-7, PV nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc nhưng hầu hết đều không thành. Sau đó, Thiếu tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc, chỉ thông tin ngắn gọn rằng đã xác minh sự việc ban đầu và báo cáo về PC67. Bước đầu đội cũng tạm ngưng việc tuần tra của CSGT này.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng phụ trách PC67 TP.HCM, cho biết PC67 đang xác minh sự việc. “Sự việc đang được xác minh cụ thể. Khi có đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ thông báo” - ông Phong nói.

 

CSGT được nổ súng trong vụ ba thanh niên xỉn vây đánh

“Thượng úy CSGT đang thi hành nhiệm vụ và đã ra tín hiệu cho người vi phạm dừng xe. Tuy nhiên, nhóm thanh niên say xỉn đã chủ động tấn công CSGT và trong trường hợp này, CSGT được quyền nổ súng. Tuy nhiên, theo giải trình của CSGT thì hôm ấy anh ta cân nhắc chỉ khống chế chờ lực lượng đến hỗ trợ chứ không nổ súng”. Ngày 24-7, Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT tỉnh Tiền Giang, nói với Pháp Luật TP.HCM.

Như đã thông tin, chiều 21-7, khi đang làm nhiệm vụ tại gần bến đò xã Bình Ninh (Chợ Gạo), Thượng úy Lê Tuấn Trung, CSGT huyện Chợ Gạo, phát hiện Nguyễn Trung Nghĩa (22 tuổi, xã Hòa Định) không đội mũ bảo hiểm và lái xe có dấu hiệu say xỉn nên yêu cầu dừng xe. Nghĩa không chấp hành mà còn đạp ngã mô tô CSGT và nhặt đá tấn công CSGT. Hai bạn của Nghĩa là Tô Kim Phụng (24 tuổi) và Nguyễn Duy Khang (22 tuổi) đang nhậu gần đó cũng chạy đến đánh Thượng úy Trung.

Dù có mang súng nhưng Thượng úy Trung vẫn không sử dụng. Sau đó người dân can thiệp, Thượng úy Trung mới thoát khỏi nhóm thanh niên này. Vụ việc được một người quay và tung lên mạng xã hội.

Công an huyện Chợ Gạo cho biết đã triệu tập ba thanh niên liên quan và sẽ xem xét việc khởi tố họ về tội chống người thi hành công vụ.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy