NSƯT Thoại Mỹ "làm vợ" Trương Định

NSƯT Thoại Mỹ cho biết đây là vở cải lương đề tài lịch sử viết về thân thế và sự nghiệp của người anh hùng Trương Định. Vở diễn lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam cuối thế kỷ XIX khi triều đình nhà Nguyễn lần lượt dâng các tỉnh miền Đông Nam Kỳ cho thực dân Pháp, Trương Định và nhân dân vùng Gò Công không chịu cảnh nước mất, nhà tan đã đứng lên chống Pháp.      

NSƯT Thoại Mỹ "làm vợ" Trương Định ảnh 1

 NS Hồng Ngọc và NSƯT Thoại Mỹ
                                        
“Cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Trương Định vốn đã được rất nhiều người biết đến. Thế nhưng khi trở thành đề tài của vở cải lương, không ít người lo ngại sẽ khô khan và không mấy hấp dẫn. Thế nhưng, qua bàn tay tác giả Huỳnh Anh và đạo diễn Tấn Lộc, đạo diễn truyền hình Trần Mạnh Tuyến không chỉ tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng họ Trương mà còn khắc họa mối tình thật đẹp giữa ba nhân vật: Trương Định (diễn viên Đào Vũ Thanh) - Lê Thị Thưởng, vợ chính của Trương Định do Thoại Mỹ đóng và Trần Thị Sanh, vợ thứ của Trương Định (diễn viên Hồng Ngọc)” – NSƯT Thoại Mỹ cho biết.       

NSƯT Thoại Mỹ "làm vợ" Trương Định ảnh 2

NSƯT Thoại Mỹ là điểm tựa vững chắc cho các diễn viên trẻ tham gia vở cải lương lịch sử này
                        
Vai của NSƯT Thoại Mỹ là một phụ nữ Nam Bộ rất mực yêu thương chồng nhưng luôn vì nghĩa lớn. Bà Lê Thị Thưởng đã đứng ra gá nghĩa phu thê cho chồng mình và bà Trần Thị Sanh. Trong khi đó, bà Trần Thị Sanh cũng hết lòng vì sự nghiệp của chồng, là người chăm lo cho Trương Định từng miếng ăn giấc ngủ, phụ chồng lo việc rèn vũ khí, tích trữ lương thực cho nghĩa quân. 

NSƯT Thoại Mỹ "làm vợ" Trương Định ảnh 3

NSƯT Thoại Mỹ và NS Hồng Ngọc trong lớp diễn xúc động nhất
Vở Cờ nghĩa giồng Sơn Quy còn đánh dấu sự tỏa sáng của nhiều diễn viên trẻ và tại Hội diễn Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2009, Đào Vũ Thanh đã từng đoạt giải HCV với vai Trương Định. Diễn viên Nhơn Hậu (HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang năm 2003) diễn vai Lê Thị Thưởng cũng được trao HCV trong hội diễn.
Theo Thanh Hiệp (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm