Đang dịch, 2 người nghiện vẫn trộm mai đi bán

Tối 9-8, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã tạm giữ hai người trộm mai đi bán.

Cụ thể, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Thành (SN 2003) và Nguyễn Xuân Phong (SN 1997, cùng trú huyện Đắk Mil) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là hai kẻ nghiện ma túy.

Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 30-7, Thành đến nhờ Phong chở đi trộm cắp tài sản. Sau đó, Phong dùng xe máy chở Thành đến khu vực xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil rồi về nhà.

Tại đây, Thành đã vào nhà ông Nguyễn Đức Xanh ở thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao trộm ba cây mai được trồng trong chậu cảnh (trị giá hàng chục triệu đồng) để trước sân nhà rồi lần lượt bê ra ngoài đường.

Phong bị tạm giữ để điều tra. Ảnh QM

Đến khoảng 0 giờ ngày 31-7, trên đường đi bộ về thì gặp và nhờ Phong dùng xe máy đến chở ba cây mai vừa trộm được đưa đi cất giấu.

Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Thành và Phong chở ba cây mai vừa trộm được mang đi bán được 1,5 triệu đồng.

Thành bị bắt để điều tra. Ảnh QM

Qúa trình điều tra, đến ngày 3-8, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ Lê Minh Thành và Nguyễn Xuân Phong để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời thu giữ ba cây mai cảnh là tang vật của vụ án để làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Thành và Nguyễn Xuân Phong về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm