Chẳng lẽ lại phạt hai lần à?

Một công trình lớn thì không thể tính như xây nhà dân dụng, lấp nhiều khi còn khó hơn là để. Không phải chỉ đơn giản như đào một cái ao thả cá ở nhà, muốn đào thì đào, nuôi chán thì lấp. Nếu lấp lại thì nhiều khi còn thiệt hại và nguy hiểm hơn là giữ nguyên, những độc giả không có chuyên môn về xây dựng ko làm sao hiểu được điểm này.

Nếu tầng hầm dùng cho việc giữ xe, thì phải xét đến tính công cộng, nó không còn là vấn đề lợi ích cá nhân. Hiện giờ thành phố rất thiếu chỗ để xe, nhất là xe hơi, ai có một chút kiến thức về xây dựng cũng hiểu để xây một tầng hầm tốn kém bằng lên mấy tầng lầu. Tiền giữ xe 5.000 đồng/chiếc xe máy, 20.000 đồng/chiếc xe hơi, không thể nói là doanh nghiệp kiếm được một món hời từ mấy tầng hầm này.

Chẳng đáng là bao nhiêu so với việc cho thuê tầng lầu, nhưng tại sao người ta lại muốn đào nhiều hầm để giữ xe? Điều đó có lợi cho người ta về mặt kinh tế chẳng bao nhiêu, chủ yếu là lấy uy tín từ việc bãi giữ xe luôn đảm bảo rộng rãi, đủ chỗ cho khách của họ. Tuy nhiên, lại rất có lợi cho cộng đồng nói chung, trên tình hình khan hiếm bãi đậu xe như hiện nay. Nếu nói lấp đi thì không bàn đến vấn đề thiệt hại cho doanh nghiệp họ, thiệt hại cho người dân chúng ta trước mắt là mất một bãi đậu xe lý tưởng với công suất chứa lớn, giải quyết một phần khó khăn chung về bến bãi như hiện nay.

Tôi cũng là một người thường xuyên phải sử dụng xe hơi để di chuyển, tôi hiểu đối với các bạn đi xe máy thì chẳng bao giờ các bạn nghĩ đến được cái cảnh không có bãi, đậu ngoài lề đường rồi thấp thỏm chờ bị phạt. Rất bất tiện và ức chế. Nên tôi hoàn toàn ủng hộ việc có thêm không gian hầm để xe, vừa giải quyết bức xúc của những người như tôi, vừa giải quyết một phần nạn kẹt xe khi xe hơi cứ phải đậu hai bên lề đường, đường đã nhỏ lại còn thêm hẹp, hiển nhiên là tạo nên ách tắc giao thông.

Còn chuyện phạt thì cũng đã phạt rồi, bây giờ bảo lấp lại thì là phạt lần hai thôi. Có bạn độc giả ở đây ví von nếu sai cứ để thì giống như "người ta đi ăn cướp trả lại tiền là được à". Thưa bạn, bạn lầm rồi, hai thể loại vụ án đó hoàn toàn không có gì giống nhau, không gộp chung mà nói được. Tôi nói đơn giản thế này nhé, đã phạt người ta rồi, bây giờ kêu lấp đi thì giống như người ta đã phạm pháp, mình bắt đi tù rồi, hết hạn tù mình lại gọi người ta bắt đi tù lần nữa. Phạt hai lần à?

GIANG NT (littlegiang...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm