Đầu năm đi làm giấy tờ nhà đất liên tục bị trễ hẹn

Cuối năm 2015, ông NHH mua lại một căn nhà ở phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Do thiếu tiền mua nhà, ông H. quyết định thế chấp căn nhà này cho một ngân hàng thương mại. Theo quy định, ông H. phải có xác nhận giao dịch bảo đảm của VPĐK nên trước tết Nguyên đán (ngày 4-2), ông đã đến nộp hồ sơ tại cơ quan này và được hẹn đến ngày 15-2 trả hồ sơ.

Đến ngày 16-2, ông H. lên nhận kết quả thì cán bộ hẹn sang buổi chiều. Chiều lên ông lại được hẹn sang sáng 17-2. Tới sáng 17-2, cán bộ hẹn tiếp sang 15 giờ 30. “Dù rất bức xúc vì phải đi lại nhiều lần nhưng nghĩ đầu năm mới, tôi cũng thông cảm. Nhưng đến chiều 17-2, cán bộ trả lời là sếp chưa ký thì tôi không thể kiềm chế được nữa. Nếu làm chưa xong, họ phải giải thích rõ ràng hoặc có văn bản trả lời đàng hoàng để tôi khỏi mất công đi lại chứ” - ông H. phản ánh với Pháp Luật TP.HCM.

Căn nhà của ông NHH. Ảnh: V.Hoa

Chiều 17-2, PV gọi điện thoại trao đổi với ông Phạm Gia Hòa, Phó Giám đốc VPĐK, về phản ánh của ông H. Ông Hòa cho biết ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, sau khi chúc tết cán bộ, nhân viên, Ban Giám đốc VPĐK đã họp quán triệt và nhắc nhở VPĐK và 24 chi nhánh phải nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho dân đúng quy định, tránh chậm trễ. Sau đó, VPĐK đã tổ chức 10 đoàn đi kiểm tra công tác đầu năm tại các chi nhánh VPĐK tại 24 quận, huyện. Riêng trường hợp của ông H., ông Hòa đề nghị PV cung cấp số biên nhận hồ sơ để ông cho kiểm tra lại.

Đến sáng 18-2, ông Hòa cho biết VPĐK đã hoàn tất hồ sơ cho ông H. Trưa 18-2, ông H. xác nhận hồ sơ của ông đã được xử lý xong và cảm ơn Pháp Luật TP.HCM đã kịp thời thông tin về trường hợp của ông đến cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm