Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ông Damien đến thăm kể từ khi nhậm chức vào tháng 5 vừa qua. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Việt Nam trong danh mục đầu tư toàn cầu của Manulife.
Châu Á là một trong những động lực tăng trưởng chính của Manulife và Việt Nam được xem thị trường trọng điểm của khu vực này. Năm 2021, giá trị kinh doanh mới của Manulife Châu Á tăng 27%, nhờ doanh số bán hàng cao hơn tại Việt Nam và các thị trường trọng điểm khác. Manulife Việt Nam cũng duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới (FYP) trong năm 2021 và trong quý I năm 2022, bất chấp những thách thức của đại dịch.
Ông Damien Green (thứ ba từ phải sang); ông Bùi Gia Anh, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (thứ ba từ trái sang); ông Sang Lee, TGĐ Manulife Vietnam (thứ hai từ phải sang); ông Sachin Shah, TGĐ các Thị trường mới nổi của Manulife châu Á (thứ hai từ trái sang). |
“Manulife đã có lịch sử hoạt động 125 năm tại Châu Á và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng trong khu vực. Chúng tôi giữ vị trí dẫn đầu tại nhiều thị trường này, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là “con hổ châu Á” mới của chúng tôi và chúng tôi tự hào về những gì mà thị trường Việt Nam đã mang lại”, ông Damien Green, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Manulife Châu Á cho biết.
Trong chuyến thăm, ông Damien cũng đã gặp gỡ lãnh đạo Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cùng với các lãnh đạo của các ngân hàng đối tác. Trong những cuộc trò chuyện này, ông Damien nhấn mạnh cam kết dài hạn của Manulife trong việc đầu tư vào mục tiêu cải thiện sức khỏe và hạnh phúc, thúc đẩy các cơ hội phát triển toàn diện và một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.