Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai

(PLO)- Chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu quan tâm việc kiểm tra đột xuất để phát hiện, xử lý vi phạm của công chức, viên chức.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký văn bản về chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai gửi Giám đốc các Sở TN&MT, Nội vụ, Chánh Văn phòng UBND TP, Chủ tịch UBND quận, huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở TN&MT, Chủ tịch UBND quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện rà soát thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đất đai theo thẩm quyền; đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa hoặc bãi bỏ các TTHC chưa đúng quy định gây cản trở, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND quận, huyện gửi báo cáo kết quả rà soát, phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền về Sở TN&MT tổng hợp trước ngày 26-10-2023.

Giám đốc Sở TN&MT, Chủ tịch UBND quận, huyện kiểm soát chặt chẽ quy trình, thời gian giải quyết TTHC theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch; Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử của công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, tham mưu đề xuất UBND TP bố trí nguồn lực để xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; tái cấu trúc quy trình, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến…

Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ, đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm của công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ theo quy định; trường hợp cần thiết thì đề xuất luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác theo quy định để hạn chế tiêu cực trong giải quyết TTHC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm