Cuối năm, đường vào cảng Phú Hữu và cảng Cát Lái liên tục ùn ứ

(PLO)- Những ngày cuối năm, giao thông quanh khu vực cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái luôn trong tình trạng ùn ứ kéo dài khiến cho các phương tiện ra vào khu vực này rất khó khăn khi di chuyển.

Theo ghi nhận của PLO, những ngày này, tình trạng ùn ứ diễn ra liên tục trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức), đây là tuyến đường huyết mạch kết nối với cảng Phú Hữu.

Video: Cuối năm, đường vào cảng Phú Hữu và cảng Cát Lái liên tục ùn ứ.

Dù không phải giờ cao điểm nhưng hàng dài xe container, xe tải vẫn xếp hàng nối đuôi nhau trên đường. Các phương tiện qua đây đều di chuyển rất chậm.

Các phương tiện xung đột trên đường Nguyễn Duy Trinh..
Xe container nối đuôi nhau, di chuyển chậm trên tuyến đường này.

Đường Nguyễn Duy Trinh có diện tích nhỏ hẹp, tập trung nhiều trường học, chợ dân sinh. Vào giờ tan tầm, đường có rất đông phương tiện lưu thông.

Xe máy luồn lách giữa hàng xe container, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

"Đường Nguyễn Duy Trinh từ lâu đã là nỗi ám ảnh của người dân. Đường toàn xe container ra, vào cảng Phú Hữu, vào giờ cao điểm, đường ùn ứ nghiêm trọng" - anh Tính, một người dân sống ở khu vực này nói.

Tương tự, các tuyến đường vào cảng Cát Lái cũng liên tục ùn ứ vì lượng phương tiện vào cảng càng gia tăng vào những ngày cuối năm.

Giao thông qua khu vực cảng Cát Lái thường xuyên ùn ứ.

Theo ghi nhận của PLO, tại các khu vực như đường Nguyễn Thị Định, vòng xoay Mỹ Thủy, cầu Mỹ Thủy tập trung rất đông các phương tiện ra vào cảng Cát Lái. Dù có lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông nhưng khu vực này luôn trong tình trạng ùn ứ, nhiều phương tiện xếp hàng chờ lưu thông.

Bên cạnh đó, tại cổng A của cảng Cát Lái, nhiều xe container cũng phải xếp hàng để đi vào cảng.

Đường Nguyễn Thị Định, tuyến đường huyết mạch kết nối với cảng Cát Lái có mật độ phương tiện lưu thông rất cao.

Theo Sở GTVT TP.HCM, cảng Cát Lái tập trung hơn 70% lượng container xuất khẩu và nhập khẩu của cả nước, ước tính lượng xe container ra vào trung bình là 22.000 xe/ ngày đêm.

So với 2 tháng trước, giao thông trên đường Lê Phụng Hiểu (đường vào cổng E cảng Cát Lái) đã thông thoáng hơn.

Phần đường Lê Phụng Hiểu mở rộng hiện là làn đường dành cho xe máy lưu thông. Phần đường mới được lắp đặt dải phân cách giữa, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Tình trạng vá vỏ xe lấn chiếm lòng đường trên đường Lê Phụng Hiểu đã không còn.

Dưới đây là hình ảnh PLO ghi nhận về tình trạng giao thông đường vào cảng Phú Hữu và cảng Cát Lái những ngày qua.

Xe container, xe tải, xe container,...thường xuyên nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Duy Trinh để vào cảng Phú Hữu.
Đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến đường huyết mạch kết nối với cảng Phú Hữu nên có nhiều phương tiện lưu thông.
Người dân cho biết đường Nguyễn Duy Trinh là "nỗi ám ảnh" của xe máy.
Xe máy phải luồn lách giữa các xe lớn.
Lượng phương tiện vào cảng Phú Hữu rất lớn.
Các phương tiện xếp hàng dài từ vòng xoay Phú Hữu.
Đường Nguyễn Thị Định, tuyến đường huyết mạch kết nối với cảng Cát Lái cũng liên tục ùn ứ.
Càng về gần cảng Cát Lái, tình trạng ùn ứ càng gia tăng.
Xe container xếp hàng để vào cổng A cảng Cát Lái.
Tại vòng xoay Mỹ Thủy, giao thông luôn căng thẳng dù không phải giờ cao điểm.
Xe xếp hàng di chuyển từ cầu Mỹ Thủy vào đường Nguyễn Thị Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới