Cuối năm, nhiều địa phương chạy đua kích cầu du lịch

(PLO)- Ngành du lịch các địa phương đang tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút du khách vào dịp cuối năm.

Nhiều địa phương trên cả nước đang triển khai các hoạt động liên kết tour, giới thiệu sản phẩm du lịch để thu hút du khách trong nước và quốc tế vào những tháng cuối năm.

Nhiều địa phương tập trung thị trường phía Nam

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Khác với trước đây, dịp cuối năm ngành du lịch chủ yếu khai thác du khách quốc tế thì nay thị trường du khách nội địa và quốc tế có vai trò quan trọng ngang nhau.

TP.HCM tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch vào dịp cuối năm.
Ảnh: THU TRINH

“Chúng tôi tiếp tục chủ động phát huy hiệu quả liên kết du lịch giữa các địa phương và tập trung vào thị trường khu vực phía Nam. Cùng với đó, khai thác các thị trường quốc tế đang có những dấu hiệu tăng trưởng tốt như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Đó là những cơ hội đầy triển vọng để hiện thực hóa mục tiêu 11 triệu lượt du khách trong năm 2022” - ông Thủy nói.

Đối với thị trường nội địa, ông Thủy cho biết sở đang quảng bá, kích cầu du lịch Quảng Ninh tại một số tỉnh, thành trong nước; xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn để đưa du khách đến tỉnh này.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cũng thông tin: Ngành du lịch tỉnh tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút du khách tại các thị trường trọng điểm.

Sở Du lịch đang lên kế hoạch phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị đón đoàn famtrip (du lịch quảng bá, tiếp thị) của các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch, báo chí từ Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa… Ngoài ra, sở này sẽ tổ chức các đoàn công tác học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh, thành phía Bắc để hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh.

Tại TP.HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho biết từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TP sẽ tập trung thu hút du khách quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động để tăng nguồn thu.

Cụ thể, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch đón du khách quốc tế và hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh cho các đoàn du khách này.

TP.HCM đã tổ chức nghiên cứu thị trường để chuẩn bị trước các dòng sản phẩm, dịch vụ đón du khách quốc tế cuối năm. Đồng thời, tập trung vào các sản phẩm du lịch kích thích chi tiêu cao và đa dạng, nâng tầm các sự kiện.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung thu hút du khách quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động để tăng nguồn thu.

Đến TP.HCM, Hà Nội kích cầu du lịch

Sau “Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu” tại TP.HCM năm 2022 (tổ chức ngày 4-12), ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, cho biết thông qua chương trình tỉnh kỳ vọng sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với TP.HCM nói riêng và các tỉnh, thành miền Nam nói chung.

Ông Hải cho rằng: “Chương trình liên kết sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour du lịch để trao đổi du khách giữa các tỉnh, thành. Qua đó, tạo đà cho du lịch Lai Châu có bước phát triển mới trong thời gian tới”.

Tương tự, vừa qua tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai, cho hay tỉnh này vừa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2022 tại Hà Nội và TP.HCM nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Gia Lai với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và hệ thống dịch vụ.

“Chúng tôi kỳ vọng tạo sự gắn kết, thu hút của doanh nghiệp Hà Nội và TP.HCM quan tâm đầu tư, liên kết khai thác sản phẩm du lịch Gia Lai. Những tour tuyến mới sẽ hình thành góp phần tăng cường trao đổi du khách, tăng lượng du khách giữa ba địa phương vào dịp cuối năm. Đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội và TP.HCM sẽ đồng hành, kết nối thường xuyên với Gia Lai để khai thác nhiều điểm du lịch mới, hỗ trợ cho du lịch Gia Lai ngày một phát triển” - ông Hoàng nói.

Ngoài Lai Châu, Gia Lai, Đắk Lắk cũng thực hiện kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh ĐBSCL. Tỉnh này kỳ vọng sẽ đón được lượng du khách lớn từ ĐBSCL trong thời gian tới; đồng thời mở thêm nhiều cơ hội hợp tác, gắn kết, hỗ trợ, thu hút để phát triển du lịch giữa các bên.•

400 gian hàng tại chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng

Sáng 9-12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại TP Đà Nẵng.

Hội chợ thu hút trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành và từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt du khách Việt Nam, quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt cho biết sau gần chín tháng mở cửa trở lại, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Từ đầu năm đến nay đã đón 2,7 triệu lượt du khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457.000 tỉ đồng.

Theo Thứ trưởng Việt, thời gian tới các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới. Qua đó thu hút, trao đổi du khách giữa các địa phương, các điểm đến và củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng đề nghị các địa phương và doanh nghiệp cần đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. NGÔ QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới