Chiều nay (11-3), UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022, đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nêu những thế mạnh tiềm năng, phát triển du lịch của Thanh Hóa cùng với những chính sách thu hút, kích cầu du lịch nhằm thu hút khác du lịch trong nước và quốc tế đến với Thanh Hóa ngay từ thời điểm này.
Theo ông Tuấn, Thanh Hóa hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và 5 nhiều di tích xếp hạng quốc gia.
Tại buổi lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa được nhiều nhà đầu tư, công ty du lịch lữ hành quan tâm. Ảnh: Đ. TRUNG
Đặc biệt, là tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… và nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Thanh Hóa xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trọng điểm của du lịch cả nước.
Cũng theo ông Tuấn, nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được tích cực triển khai thực hiện. Đến nay Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỉ đồng.
Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa.
Ông Đỗ Minh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế với điều kiện tốt nhất. Ảnh: Đ. TRUNG
Cụ thể, là Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên….
Ông Tuấn khẳng định, ngành du lịch Thanh Hóa cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, tuy nhiên Thanh Hóa luôn khát khao được đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc giải quyết khó khăn và khôi phục ngành kinh tế du lịch.
Hỗ trợ các DN đẩy nhanh tiếp độ thực hiện các dự án lớn với những tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp để nhanh chóng tạo sản phẩm du lịch cao cấp, có tính cạnh tranh khác biệt, nổi trội. Qua đó thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch có mức chi cao và khách quốc tế, đáp ứng xu hướng mới của thị trường với sản phẩm du lịch đa dạng.
“Thanh Hóa mở cửa sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến Thanh Hóa đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022”, ông Đỗ Minh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thông tin.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu quy tụ đầy đủ những tinh hoa của vùng đất xứ Thanh với hương sắc bốn mùa. Mùa xuân đến với lễ hội khám phá nét văn hóa về miền di sản xứ Thanh; mùa hạ qua các chương trình du lịch lễ hội biển gọi; mùa Thu qua các chương trình du lịch sinh thái cộng đồng mang tên thiên đường giữa đại ngàn; mùa đông qua các chương trình đặc sắc hương vị quê Thanh.
Biểu trưng du Lịch Thanh Hóa mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng điểm đến, từng vùng miền. Đặc biệt, biểu trưng có những điểm nhấn mang gam màu tươi mới với hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống - Mái, và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ. |