37 y bác sĩ Huế đã tới 'tâm dịch' Đà Nẵng

Chiều muộn ngày 10-8, đoàn công tác gồm 37 y bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến “tâm dịch” Đà Nẵng để cùng TP chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác này đi bằng ô tô từ TP Huế đến Đà Nẵng. Đây là những y bác sĩ có kinh nghiệm đến từ các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế và họ đều tự nguyện xung phong vào điểm nóng chống dịch.

Các y bác sĩ, điều dưỡng từ tỉnh Thừa Thiên -Huế vào Đà Nẵng chi viện chống dịch. Ảnh: BÙI TOÀN

37 “thiên thần áo trắng” đã được chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức buổi xuất quân sáng cùng ngày nhằm khích lệ, động viên tinh thần khi họ phải xa nhà, xung phong vào tuyến đầu chống dịch.

Vào Đà Nẵng, đoàn y bác sĩ này được bố trí ở tại một khách sạn trên đường Lê Duẩn, quận Hải Châu.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho hay việc tỉnh cử đội ngũ y bác sĩ đến Đà Nẵng hỗ trợ chính là sự chia sẻ khó khăn trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng.

“Tuy lực lượng y bác sĩ tới Đà Nẵng hỗ trợ không nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cùng người dân, đội ngũ y bác sĩ ở đây chống dịch. Hy vọng dịch COVID-19 sẽ sớm được khoanh vùng tại TP đáng sống này” – Bác sĩ Ngọc chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm