58 người tiếp xúc với bệnh nhân 22 ở Đà Nẵng âm tính

Chiều 14-4, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho hay 58 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 22 trong thời gian cách ly tại khách sạn Sam Grand đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Những người này sẽ tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định.

Lãnh đạo CDC Đà Nẵng cho biết đến nay, ngành y tế TP vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ Sở Y tế TP.HCM về việc xét nghiệm đối với bệnh nhân 22 mà chỉ nắm thông tin qua báo chí. 

Hai bệnh nhân COVID-19 người Anh (số 22 và 23) lúc xuất viện. Ảnh: T.AN

Như PLO thông tin, tối 13-4, Sở Y tế Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân 22 dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết bệnh nhân 22 dương tính với COVID-19 ngày 8-3 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại BV Đà Nẵng đến ngày 27-3. Bệnh nhân được xét nghiệm ba lần vào các ngày 19, 23 và 25-3 và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 27-3, bệnh nhân xuất viện và tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Sam Grand.

Trong suốt quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ ở trong phòng 1006, không ra ngoài và không tiếp xúc với ai. Hằng ngày được nhân viên theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thức ăn.

Sáng 10-4, bệnh nhân có trạng thái sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế theo dõi sau khi xuất viện. Bệnh nhân được khách sạn thuê xe ô tô chở đến sân bay quốc tế Đà Nẵng để đến TP.HCM trên chuyến bay VN125 để quá cảnh trở về nước.

Trong thời gian chờ, bệnh nhân nghỉ tại một khách sạn trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình và được lấy mẫu xét nghiệm. Tối 12-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính, tuy nhiên bệnh nhân đã trở về Anh.

Sau khi nhận được thông tin từ các trang thông tin điện tử về trường hợp trên, Sở Y tế Đà Nẵng đã chủ động rà soát lại quá trình phát hiện, giám sát các trường hợp liên quan, quá trình điều trị, cách ly y tế sau khi xuất viện đối với bệnh nhân. Toàn bộ quá trình này đều được ngành y tế Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy định.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đây là trường hợp đặc biệt, chưa có trong các tài liệu chuyên môn cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm