Cần Thơ: 15 người sốt, ho về từ Hàn Quốc đang được theo dõi

Báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ ngày 4-3 cho thấy hiện TP có 302 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Số này đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Nhân viên sân bay Cần Thơ hướng dẫn khách về từ Hàn Quốc ra xe đưa về các địa phương để cách ly theo quy định. Ảnh: NHẪN NAM

Cũng theo báo cáo, có 15 người có dấu hiệu sốt, ho, đi từ các chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Việt Nam đang được theo dõi cách ly y tế. Hiện tình hình sức khỏe các trường hợp này ổn định, ngành y tế sẽ tiếp tục cập nhật.

Cùng ngày, UBND TP, Bộ chỉ huy Quân sự và Sở Y tế đã tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đến làm việc với TP Cần Thơ và thăm khu cách ly có các công dân Hàn Quốc.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc rất hài lòng về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của công dân Hàn Quốc, đồng thời cảm ơn TP Cần Thơ đã tạo điều kiện cho các công dân Hàn Quốc trong thời gian cách ly. Ông cũng động viên các công dân Hàn Quốc an tâm, hợp tác thực hiện cách ly theo đúng quy định nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Chiều 4-3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón hai chuyến bay từ Hàn Quốc về với tổng số 385 người. Trong đó có 30 người quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là người Việt Nam. Cả hai chuyến bay có 64 người đến từ các địa phương có dịch của Hàn Quốc. Số người trên hai chuyến bay này đã được đưa về Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly theo quy định.

Cũng theo báo cáo trên, hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có 694 người Hàn Quốc, 419 người Trung Quốc, 1.127 người Đài Loan, 32 người Nhật, 60 người Iran và 2 người Ý đang tạm trú.

Theo báo cáo về tình hình dịch COVID-19 của Quân khu 9, tính đến sáng 4-3, số người về từ vùng dịch đang cách ly tại chín đơn vị trong Quân khu là 1.347 người. Những nơi có số lượng đông như Trường Quân sự Quân khu 605 người, Trường Quân sự TP Cần Thơ 299 người, Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long 241 người, Trường Quân sự tỉnh Hậu Giang 122 người… Tất cả những người đi cách ly hiện sức khỏe bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...