COVID-19: phố đi bộ quanh Hồ Gươm tạm dừng hoạt động

Báo cáo tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội chiều ngày 21-8, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết quận đã quyết định tạm dừng hoạt động của phố đi bộ quanh khu vực Hồ Gươm từ tối ngày 21-8 để phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có chỉ đạo mới của TP.

Trước đó ngày 20-8, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội ban hành Thông báo 15 kết luận về công tác phòng, chống Covid-19, trong đó có nội dung: “UBND quận Hoàn Kiếm cho tạm dừng hoạt động Phố đi bộ đến khi có chỉ đạo mới”.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin từ ngày 19 đến 21-8 Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới nào. Trước đó, chiều 20-8, sau khi xét nghiệm lại trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E, Bộ Y tế đã rút bệnh nhân 994 ra khỏi danh sách những người mắc Covid-19 và cho phép bệnh viện E tiếp tục hoạt động trở lại.

Đến trưa 21-8, Hà Nội lấy được 71.842 mẫu các trường hợp về từ Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 49.158 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (BN979). Đến nay cả 30 quận, huyện, thị xã đã cơ bản hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiêm trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP.

Hà Nội cũng tổ chức kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn là Bệnh viện mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, Bệnh viện mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech).

“Dù 3 ngày không có ca mắc mới, nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Hạnh nói.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu 2 bài học lại trường hợp ở Bệnh viện E. Thứ nhất, ngay khi có thông tin, các đơn vị đã thực hiện đồng bộ công tác; trong 1 đêm rà soát và đưa các trường hợp F1 đi cách ly, tổ chức cách ly F2 tại nhà. Thứ hai, qua xét nghiệm các y bác sỹ; bệnh nhân có bệnh nền nặng đều âm tính.

Ông Quý kết luận trong bệnh viện của TP Hà Nội không có nguồn lây. Tuy nhiên việc bệnh nhân đi qua 4 khoa ở bệnh viện này cũng rất đáng lo ngại và ngay ngày mai (22-8) TP sẽ mời Bộ y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm