Đà Nẵng: Trắng đêm xây dựng khu cách ly tại trường học

Theo Sở Y tế Đà Nẵng số liệu tính đến ngày 4-8, TP đã xác định được 8.402 đối tượng F1, 6.127 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2.

Vận chuyển hàng từ xe xuống để lắp đặt trong khu cách ly. Ảnh: XT. 

Hiện đang cách ly 4.248 trường hợp F1 tại các cơ sở y tế và 4.054  trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung. Ngoài ra, còn có 100 trường hợp F1 cách ly tại nhà và 537 trường hợp nhập cảnh.

Giường cách ly được vận chuyển vào Trường tiểu học số 2 Hoà Phước để lắp ráp. Ảnh: XT.

Trước việc số lượng người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với các ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh theo số ca nhiễm, Đà Nẵng đã trưng dụng điểm Trường tiểu học số 1 Hoà Nhơn và Trường THCS Nguyễn Văn Linh để làm điểm cách ly. Tuy nhiên, đến nay hai điểm trường cách ly này cũng đã kín chổ.

Việc lắp ráp được tiến hành xuyên đêm. Ảnh: XT.

Vì vậy, suốt đêm qua, Đà Nẵng đã huy động hàng chục người là các đoàn viên thanh niên cùng lực lượng chức năng xuyên đêm xây dựng khu cách ly tại Trường tiểu học số 2 Hoà Phước. 

Các đoàn viên thanh niên ăn vội ổ bánh mì tiếp sức để tiếp tục làm việc. Ảnh: XT.

Việc xây dựng, lắp ráp giường ngủ, nơi ăn chốn ở cho những người được cách ly tiến hành rất khẩn cấp. Vì ngay trong sáng 5-8, điểm trường này sẽ chính thức tiếp nhận cách ly các trường hợp F1 tại huyện Hoà Vang.

Các đoàn viên thanh niên thấm mệt nằm ngủ thiếp đi vì làm việc xuyên đêm. Ảnh: XT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm