Đà Nẵng xem xét nới lỏng giãn cách xã hội theo từng khu vực

Sáng 28-8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bàn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), cho hay các cơ sở y tế trên địa bàn TP đã cho ra viện 168 bệnh nhân COVID-19, hiện còn 186 ca đang điều trị, 24 ca tử vong.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp sáng 28-8 về phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Ảnh: TH

Ông Chinh cho hay, thời gian đầu của đợt bùng phát COVID-19 thứ hai, người dân thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội. Tuy nhiên khi tình hình dần được kiểm soát, người dân đang có biểu hiện lơ là.

“Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia hôm qua, Đà Nẵng đã kiến nghị với Trung ương xem xét nới lỏng giãn cách xã hội trong thời gian sớm nhất” – ông Chinh nói.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, hiện còn công nhân trong bốn khu công nghiệp chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Do đó, Sở Y tế đề nghị dành ra một tuần nữa tập trung xét nghiệm khoảng 100.000 mẫu, để yên tâm hơn về công tác khoanh vùng, dập dịch. Sau đó, TP mới có thể bước sang giai đoạn 2.

“Chúng ta phải khẳng định không thể quay về như thời kỳ trước. Vẫn chiến lược phòng chống dịch là thần tốc, quyết liệt, khoanh vùng nhưng khoanh vùng gọn chứ rộng quá thì ảnh hưởng kinh tế. Đồng thời, thực hiện truy vết, cách ly triệt để” – bà Yến phát biểu. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đồng ý với đề xuất của Sở Y tế về việc tập trung xét nghiệm số lượng lớn trong một tuần.

Ông Nghĩa cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng xây dựng một chỉ thị về việc sống chung với dịch trong tình hình mới. Trước mắt, Đà Nẵng vẫn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến hết tháng 8.

“Từ tháng 9, nếu xu hướng như hôm nay thì TP sẽ thực hiện cả Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 theo từng khu vực. Chúng ta không thể kéo dài mãi như thế này. Một xã hội không thể sống cứu trợ mãi” – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm