Hàng trăm đồng bào Cơ Tu mắc kẹt tại Đà Nẵng vì COVID-19

Chiều 3-8, ông Briu Quân, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, cho hay đang kết nối với các mạnh thường quân xin hỗ trợ cho hàng trăm đồng bào Cơ Tu đang rất khó khăn tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Số liệu của huyện Tây Giang cho thấy, có khoảng hơn 650 lao động người Cơ Tu của huyện này đi làm công nhân, lao động tự do tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận như: Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế…

Đồng bào Cơ Tu nhận hỗ trợ lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân. Ảnh: Facebook Briu Quân

Trước khi có các lệnh phong tỏa, cách ly, khoảng hơn 200 người đã kịp về với gia đình. Còn lại hơn 450 người đang mắc kẹt tại các địa phương, chủ yếu là Đà Nẵng.

Trong số này có những người vẫn đang đi làm tại các công ty, xí nghiệp. Số khác làm phụ hồ phải nghỉ việc vì công trình xây dựng dừng hoạt động theo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Họ đang sinh sống rải rác khắp các dãy phòng trọ, trong điều kiện hết sức khó khăn.

“Cái khó nhất là đang thiếu lương thực, thực phẩm. Tôi đang liên kết với các mạnh thường quân ở Đà Nẵng nhờ mấy anh kêu gọi giúp đỡ. Mấy ngày nay hỗ trợ cũng nhiều. Tôi và một số lãnh đạo huyện Tây Giang cũng hỗ trợ chuyển khoản trong hôm qua hơn 10 triệu đồng cho một số người ở xa” – ông Quân cho hay.

Gạo, mỳ tôm...hỗ trợ cho đồng bào Cơ Tu mắc kẹt lại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận vì COVID-19. Ảnh: Facebook Briu Quân

Theo ông Quân, cấp thiết nhất bây giờ là lương thực, thực phẩm cho các công nhân người Cơ Tu và cả tiền mặt để họ mua lương thực.

“Các em làm theo ngày, ngày nào đi làm thì ngày đó có tiền. Nhưng giờ không làm thì không có tiền nữa, rất khó khăn. Các bạn ở rải rác, không thể tập trung lại một chỗ được. Đang lập danh sách trên mạng để tập hợp lại” – ông Quân nói thêm.

Trong đợt này, ông Quân cũng kêu gọi hỗ trợ chung hết cho đồng bào Cơ Tu ở Tây Giang và các huyện Nam Giang, Đông Giang, Phước Sơn… của tỉnh Quảng Nam. Huyện Tây Giang đang kết nối với các huyện khác để có danh sách cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm