Hội chẩn 3 miền cho phi công người Anh chuẩn bị về nước

Sáng 3-7, Bộ Y tế cho biết đã 78 ngày cả nước không ghi nhận ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Giai đoạn 3 của dịch COVID-19 tại Việt Nam chỉ ghi nhận các ca nhập cảnh từ bên ngoài vào và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong tổng số 50/355  bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài, các bác sĩ Việt Nam đã điều trị khỏi cho 49 người, 1 trường hợp còn lại đang điều trị tại BV Chợ Rẫy là bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

Theo Tiểu ban điều trị quốc gia, hôm nay (ngày 3-7), các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn sức khỏe 3 miền lần thứ 6 cho nam phi công. Cuộc hội chẩn nhằm đánh giá sức khỏe của phi công người Anh xem có đủ điều kiện để trải qua chuyến bay dài hơn 12 tiếng để hồi hương vào ngày 12-7 tới.

Cũng theo tiểu ban điều trị, Bộ Y tế nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục sức khỏe rất tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, đôi khi ông vẫn có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện, bệnh nhân cai máy thở được 20 ngày.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân về nước trên chuyến bay ngày 12-7. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Anh đón công dân Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm