Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức thành khu cách ly

Chiều 19-3, Trung tâm Quản lý Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức thông báo quyết định trưng dụng các phòng ở của sinh viên tại KTX này làm nơi cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước mắt TP.HCM sẽ sử dụng các tòa nhà cụm AH (gồm H1, H2, G3 và G4), trong thời gian tới sẽ sử dụng tiếp 18 tòa nhà của KTX khu A (từ A1 đến A20 - trừ A13 và A16), cụ thể: Cụm nhà từ A4-A7 đến A20 sẽ sử dụng trước, cụm nhà từ A1-A2 đến A11 sẽ sử dụng sau.

Do đó, để kịp thời phục vụ nhiệm vụ có ý nghĩa cộng đồng trong giai đoạn khẩn cấp, Trung tâm Quản lý KTX yêu cầu tất cả sinh viên không phải trở lại KTX lấy đồ, trung tâm sẽ đóng gói, niêm phong, bảo quản, đảm bảo tài sản cho SV theo phòng ở và sẽ trả lại khi sinh viên trở lại KTX theo lịch học.

Trung tâm cho hay hiện lực lượng quân đội đang hỗ trợ thu dọn đồ dùng của sinh viên đến các kho để lấy phòng ở phục vụ làm khu cách ly. Nơi này đã sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly từ tối nay (19-3).

Được biết, trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai kế hoạch sẽ trưng dụng KTX của ĐH Quốc gia TP.HCM với 20.000 giường làm khu cách ly tập trung nếu dịch bệnh phức tạp.  

Trước đó một ngày, TP.HCM cũng đã có quyết định trưng dụng Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, Thủ Đức) với quy mô 1.000 chỗ làm nơi cách ly.

Như vậy, đến nay ĐH Quốc gia TP.HCM đã hỗ trợ hơn 4.200 chỗ ở cách ly phòng dịch COVID-19 tại TP.HCM. Sắp tới, nếu tình hình còn diễn biến phức tạp, các khu khác của KTX này sẽ tiếp tục được làm nơi cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...