Phi công người Anh hồi phục rõ rệt từng ngày

Theo báo cáo mới nhất từ Tiểu ban điều trị, đến sáng 2-6 phi công người Anh đã có những cải thiện rõ rệt hơn ở phổi, chức năng thận tiến triển tốt hơn trước và khả năng hồi phục tốt.

Cụ thể, bệnh nhân tỉnh, sức cơ tăng (chi dưới hôm qua hoạt động là 1/5, hôm nay 2/5, chi trên đạt 3/5).

Thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước, ôxy phổi cải thiện hơn tuy chưa đạt mức có thể cai ECMO do cơ hô hấp còn yếu và thở nhanh.

Cả nước đã có 293 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Về chức năng thận, thời điểm bệnh nhân nặng nhất các BS đã tính đến phải thay cả thận, nhưng đến nay chức năng thận đã hồi phục. Bệnh nhân còn viêm phổi do chủng vi khuẩn khó điều trị nhưng xét nghiệm thấy có những tiến triển ban đầu.

Bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, là bệnh nhân nặng nhất trong số 328 bệnh nhân mắc COVID-19 đến thời điểm hiện tại. Bệnh nhân đã có hơn 8 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19. Sau giai đoạn điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân được chuyển sang BV Chợ Rẫy để điều trị nhiễm trùng, đồng thời tìm phổi phù hợp để ghép.

Tính đến 6 giờ sáng 2-6, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 47 không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các ca mắc mới ghi nhận đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...