TP.HCM có buồng khử khuẩn di động toàn thân ngừa COVID-19

Chiều 18-3, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp cùng chuyên gia Đại học Bách khoa TP.HCM ra mắt thiết kế buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Buồng khử khuẩn có hệ thống phun tự động không gây ướt. Ảnh: HL

Theo đó, buồng khử khuẩn có thiết kế gồm cảm biến phát hiện người và tự động phun dung dịch khử khuẩn anolyte đã được trung tâm pha chế và kiểm định an toàn khi sử dụng theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm TP.HCM.

Ngoài ra, theo nghiên cứu mới nhất của Viện khoa học Karolinska (Thụy Điển), dung dịch anolyte còn tiêu diệt được những biến thể của Corona virus và các xét nghiệm trên virus COVID-19.

Buồng khử khuẩn toàn bộ cơ thể trong vòng 30 giây. Ảnh: HL

Buồng có hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt và giúp khử khuấn toàn bộ cơ thể trong vòng 30 giây, cho phép phục vụ được nhiều người.

Buồng khử khuẩn dễ dàng tháo lắp, vận chuyển, thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao như khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên.

Ông Đoàn Kim Thành, giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, cho biết trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục cải tiến thiết kế để phục vụ thuận tiện hơn như làm phiên bản tự động, người dùng không cần vén màn nữa, cải tiến đường lên xuống buồng phù hợp cho người khuyết tật...

Buồng khử khuẩn di động dễ lắp đặt, tháo ráp. Ảnh: HL

Buồng khử khuẩn sẽ được sản xuất quy mô công nghiệp có thể đáp ứng 100 buồng/tuần để phục vụ nhu cầu phòng dịch cấp bách của thành phố và các tỉnh phía Nam.

Chi phí cho một buồng khử khuẩn hiện nay khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ông Thành, nếu sản xuất số lượng lớn thì chi phí sẽ giảm xuống. Hiện đã có một số đơn vị như Bệnh viện Thống Nhất, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM đã đặt hàng trung tâm để đưa vào sử dụng.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM lần thứ 11 năm 2020 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Các đơn vị có nhu cầu có thể liên hệ:

Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, số 1 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Điện thoại: 028.7308.7007 (401) - 0918.347.956. Email: khoahoctre@gmail.com. Website: www.khoahoctre.com.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm