Tỉ lệ chậm, hủy chuyến hàng không Việt Nam trên chuẩn thế giới
(PLO)- Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu thống kê số liệu chậm hủy chuyến tám tháng đầu năm 2018.

Theo đó, tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam đều đạt trên mức chuẩn bình quân thế giới với tỉ lệ chuyến bay đúng giờ trên 75%.

Cụ thể, báo cáo thống kê tám tháng của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy Vietnam Airlines khai thác 87.555 chuyến bay, chậm 10.520 chuyến (chiếm 12%) Jetstar Pacific khai thác 24.598 chuyến, chậm 5.110 chuyến (khoảng 20,8%), VietJet Air khai thác 80.767 chuyến và chậm 13.729 chuyến bay (chiếm 17%).

Riêng tháng 8, số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy Vietnam Airlines có tỉ lệ chậm là 14,2%, VietJet Air khoảng 13,4% và Jetstar Pacific là 24,6%. Tỉ lệ chậm hủy chuyến của ba hãng hàng không nước ta đều nằm trên mức bình quân thế giới và cao hơn các hãng uy tín như Lufthansa, Asiana Airlines, Air Asia hay EasyJet.

Tỉ lệ chậm, hủy chuyến hàng không Việt Nam trên chuẩn thế giới - ảnh 1
Tỉ lệ chậm/hủy chuyến của ba hãng hàng không nước ta đều nằm trên mức bình quân thế giới. Ảnh: P.ĐIỀN

Còn số liệu của FlightStats, công ty giám sát dữ liệu hàng không, cho thấy các hãng hàng không giá rẻ có tỉ lệ chậm chuyến cao trong tháng 8 vừa qua như Air China là 37,6%, Cathay Pacific lên tới 38,1%, Air Canada khoảng 35,1%, Air India là 33,2%; United Airlines chiếm 25,3% và thậm chí các hãng được đánh giá dịch vụ tốt như Asiana Airlines cũng có tỉ lệ chậm là 36,8% và Lufthansa 30,4%.

Đối với các hãng giá rẻ, tỉ lệ chậm/hủy chuyến như Air Asia cũng lên tới 25,6%; Air Asia X lên tới khoảng 43%; JetBlue Airways 31,2%; EasyJet 34,2%.

AN NHIÊN