PC Bắc Ninh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh

Đây là hoạt động được triển khai theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đó, từ nay đến ngày 31-12-2020, EVN sẽ thực hiện thí điểm việc lấy dữ liệu từ hệ thống công tơ đo xa đưa vào phần mềm OMS nhằm đối soát cập nhật và tiến tới tính toán chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tại một số Công ty Điện lực.

Hiện nay, PC Bắc Ninh đang sử dụng hệ thống tự động thu thập dữ liệu từ xa bằng công nghệ 3G/GPRS và DCU kết hợp Repeater của nhiều nhà cung cấp (Hữu Hồng, Viettel, IFC, NPCIT). Hệ thống tự động thu thập dữ liệu từ xa được lắp cho 100% các khách hàng chuyên dùng, trạm biến áp công cộng…

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu PC Bắc Ninh phải liệt kê được các nội dung cần thiết để triển khai thí điểm tại đơn vị mình trước ngày 5-12 và mong muốn PC Bắc Ninh sẽ hoàn thành thí điểm trước 15-12 để triển khai nhân rộng đối với một số Công ty Điện lực trong nửa cuối tháng 12-2020.

PC Bắc Ninh đang ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và vận hành lưới điện. PC Bắc Ninh đã triển khai các phần mềm quản lý khách hàng, tính toán và phát hành hóa đơn tiền điện (CMIS), phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM), chấm nợ online… Công nghệ mới cũng được áp dụng trong công tác đo đếm điện năng thông qua việc áp dụng công nghệ đo xa, đọc chỉ số công tơ đo đếm tự động,... PC Bắc Ninh là 1 trong 8 công ty được thành lập Trung tâm Điều khiển xa và áp dụng các công nghệ điều khiển xa đầu tiên của EVNNPC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm