Du lịch TP.HCM rộn ràng tung tour dịp lễ 30-4

(PLO)-  Dịp lễ 30-4, 1-5 là giai đoạn vàng giúp ngành du lịch TP.HCM và doanh nghiệp lữ hành tạo đà cho mùa du lịch hè sắp tới sau hai năm ngưng trệ.

Qua khảo sát của PV, hiện các doanh nghiệp (DN) du lịch đang tung rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Các DN cho biết, tính đến thời điểm hiện nay tỉ lệ khách đặt tour tăng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tour nội, ngoại tăng đều

Đánh giá chung về tốc độ bán tour, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST tourist, cho biết lượng khách vẫn ở mức tăng đều càng về giai đoạn cuối của kỳ nghỉ lễ, chưa có bức phá và tăng đột biến.

Tuy nhiên, theo ông Mẫn dự báo ngay sau kỳ nghỉ giỗ Hùng Vương sẽ có một đợt khách đăng ký tour cận ngày. Các nhóm gia đình có kế hoạch từ trước có thể đi tự túc bằng sẽ tập trung cao ở các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần như Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Hồ Tràm, Vũng Tàu....

Thông tin thêm về mặt bằng giá, ông Mẫn cho biết, tour trong dịp lễ có mức giá tăng khoảng 10%. Giá tour vẫn có sự điều chỉnh tăng nhưng ở mức có cân đối và hợp lý để thu hút du khách.

Lượng khách đặt tour dịp lễ 30-4 tăng 30 đến 40 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng có thể sức mua tăng hơn 30-40% so với kỳ nghỉ lễ 30-4 năm ngoái. Điểm mới trong dịp lễ năm nay là các tour đi du lịch nước ngoài bắt đầu được khai thác trở lại sau hai năm tạm ngững. Công ty cũng mở lại các tuyến du lịch nước ngoài khá đa dạng, đặc biệt là tour Maldives, Dubai, Úc, Singapore, Thái Lan..."

Tương tự, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cũng thông tin: dự kiến dịp lễ 30-4 công ty sẽ phục vụ khoảng 4.000 lượt khách với khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói. Tính đến thời điểm này đăng ký du lịch lễ chiếm khoảng 40%.

Theo nhận định của bà Khanh, tình hình du lịch lễ khả quan hơn so với năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt.

Công ty Lữ hành Saigontourist cũng tung 60 sản phẩm du lịch với gói combo đi Nhan Trang, Phú Quốc.. chỉ 3 triệu đồng hoặc ưu đãi về giá dịch vụ phòng thuộc hệ thống khách sạn 4 sao Saigontourist Group chỉ 550.000đ/đêm ở Bản Giốc, Ba Bể, Phú Thọ… Dự kiến phục vụ 12.000 lượt khách cả khách lẻ gia đình và khách DN

Từng bước khôi phục nhân lực ngành du lịch

Trao đổi với PV, ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết dịp 30-4 tới Sở Du lịch vẫn duy trì cập nhật chính sách gói tour, hỗ trợ du khách trên các kênh sở du lịch đã vận hành. Các trang web kích cầu, tour kích cầu để thúc đẩy du lịch nội địa, ước lượng số lượng sẽ rất nhiều.

“Một trong những khó khăn mà chúng tôi quan tâm nhất sau ngày 15-3 là chính sách visa. Chúng tôi đã có kiến nghị với Bộ VH-TT&DL để kiến nghị với những bộ, ngành liên quan để hỗ trợ về chính sách visa.

Ông Hòa cho rằng: “Chính sách xuất nhập cảnh cần phải cập nhật trong tình hình mới. Ngoài ra, chính sách thị thực cần phải linh hoạt hơn, kết nối với những tỉnh thành khác để cùng xử lý linh hoạt, đồng bộ.”

Sở Du lịch sẽ hỗ trợ nguồn nhân lực đảm bảo để đón khách du lịch trong thời gian sắp tới.

Theo Sở Du lịch, để hỗ trợ DN hiện sở đã thống kê lại nguồn nhân lực trong hệ thống cơ sở du lịch và công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Đồng thời, sở sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo trực tuyến và trực tiếp để hỗ trợ nguồn nhân lực đảm bảo tiêu chuẩn để đón khách du lịch.

Ngành du lịch hướng tới mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 25 triệu lượt khách nội địa trong năm này. Để phục vụ lượng du khách này, bài toán nhân lực là một áp lực không nhỏ. Do đó, Sở Du lịch sẽ từng bước khôi phục lại nguồn nhân lực của ngành với tiêu chí lấy chất lượng làm trọng tâm.

"Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn"

Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức kéo dài từ 8-4 đến tháng 9-2022.

Đây là lời chào và cũng là tình cảm, sự sẵn sàng của TP.HCM gửi đến khách du lịch trong và ngoài nước khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Nối tiếp các chuỗi hoạt động, chương trình sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện lễ hội Áo dài lần thứ 8, ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18…

Các DN du lịch tham gia hưởng ứng sôi nổi chương trình trong thời gian ngắn đã có hàng trăm DN với hàng trăm chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới