Mê mẩn với thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Ngày 23-5, Thung lũng hoa hồng thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa đã chính thức được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”.

Thung lũng hoa hồng trải dài dọc theo đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo.

 Ở đây có những giống hoa hồng nổi tiếng như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom…

Đặc biệt, trong số các loại hồng có tại Fansipan là giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị bậc nhất thế giới.

Giống hồng này đã được khu du lịch kỳ công nhân trồng thành công từ chính những bông hồng Ecuador cắt cành nhập về Việt Nam. Những cành hồng này từng bị ngâm thuốc bảo quản, tưởng như không thể tái sinh.

Đây là kỷ lục thứ 4 khu du lịch xác lập sau các kỷ lục "Màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay", kỷ lục "Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam" dành cho "Vũ điệu trên mây" và kỷ lục "Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam" được trao cho công trình tàu hỏa leo núi Mường Hoa năm ngoái.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng Thung lũng hoa hồng tại Fansipan sẽ góp thêm cho Sa Pa một điểm nhấn mới đặc sắc, góp phần thu hút du khách đến với thành phố trên mây".

Một số hình ảnh của Thung lũng hoa hồng. 

Nơi đây hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam.

 Từ hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Huế, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sơn La, hồng Vân Khôi, hồng điều tới hồng tố nữ, quế son…

Nhiều loại hoa với các sắc màu rực rỡ

Xen kẽ giữa các loại hồng cổ là những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật…

Đây trở thành địa chỉ để nhiều bạn trẻ lưu trữ những bức hình đẹp

Các loại khoe sắc dọc đường tàu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Những lão nông trồng mai bạc tỉ

Những lão nông trồng mai bạc tỉLongform

(PLO)- Khi sắc vàng màu nắng rực lên trong nhà, ngoài ngõ - mai Tết đã nở, khai mở những điều may và ở đâu đó có những câu chuyện thú vị xung quanh "cổ tích mai vàng" với những lão nông trồng mai bạc tỉ…

Du lịch Long An hướng đến phát triển ngành kinh tế quan trọng, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM

Long An phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa

(PLO)-  Long An đang hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM.

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

(PL)- “Là người đứng đầu công ty, tôi thấy mình phải có trách nhiệm trước tập thể người lao động, xoay xở đủ kiểu miễn sao anh em có được thu nhập” - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.