Sự kiện do Lypara phối hợp cùng Pro Image tổ chức, tiếp nối thành công từ mùa giải đầu tiên năm 2024 và đang dần khẳng định là hoạt động thể thao tiêu biểu dành cho giới báo chí trên cả nước diễn ra ngày 28-6, tại sân VietNam Pickleball Playground (18E/16 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM).
Anh Trai 'Say Hi' góp mặt ở cuộc chơi lớn Vietnam Pickleball Open Cup
Giải Pickleball Pro Image 2025 được tổ chức nhằm cổ vũ phong trào thể thao trong đội ngũ những người làm báo, từ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến các cán bộ nhân viên các cơ quan báo chí, từ trung ương đến địa phương. Đây không chỉ là nơi tranh tài thể thao mà còn là dịp đặc biệt để những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, gắn kết, và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc áp lực cao.
Giải năm nay diễn ra trong thời điểm vô cùng ý nghĩa, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025) và hướng đến 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, sự kiện cũng là lời hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhấn mạnh vai trò của thể thao trong nâng cao thể chất, tinh thần cho lực lượng báo chí – một trong những đội ngũ quan trọng trong xã hội hiện đại.
So với lần tổ chức đầu tiên, mùa giải 2025 đã có nhiều thay đổi cả về quy mô và chất lượng. Ngoài ba nội dung thi đấu truyền thống là đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ, năm nay giải lần đầu tiên bổ sung thêm nội dung thi đấu đơn nam – một điểm mới tạo thêm cơ hội để các vận động viên thể hiện kỹ năng cá nhân, đồng thời mở rộng tính cạnh tranh và hấp dẫn cho toàn bộ giải đấu.
Giải Pickleball Pro Image 2025 có sự tham dự của nhiều cơ quan báo chí lớn như Báo Thanh Niên, Báo Người Lao Động, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), VTV9, Báo VnExpress, Tạp chí Tri thức Znews, Báo Tuổi Trẻ Online, 24h… và một số đơn vị truyền thông khu vực phía Nam. Các trận đấu diễn ra theo thể thức vòng bảng, chọn hai vận động viên/đội xuất sắc nhất mỗi bảng để tiến vào vòng trong.
Đáng chú ý, giải năm nay ghi nhận sự chuẩn bị bài bản từ các đội tham dự, không chỉ đầu tư về kỹ thuật mà còn thể hiện tinh thần thể thao chuyên nghiệp. Trên sân, những tay vợt “tay ngang” nhưng đầy nhiệt huyết đã tạo ra nhiều màn rượt đuổi điểm số căng thẳng, làm mãn nhãn người xem.
Dù không phải là vận động viên chuyên nghiệp, nhưng sự đam mê và tinh thần cống hiến của các nhà báo trong từng đường bóng là minh chứng cho sức sống mạnh mẽ của bộ môn pickleball trong cộng đồng báo chí.
Tổng giá trị giải thưởng của giải Pickleball Pro Image 2025 lên đến hơn 200 triệu đồng, cùng sự đồng hành từ hàng loạt thương hiệu thể thao uy tín như Joola, Kaiwin, Động Lực, Vloop…, cho thấy sức hút ngày càng lớn của giải đấu. Những phần quà giá trị, các danh hiệu vinh danh đều là động lực để các vận động viên cháy hết mình trên sân, đồng thời là lời ghi nhận đối với sự cố gắng và niềm đam mê thể thao của những người làm báo.
Đại diện nhà tài trợ – ông Vũ Thanh Dương, thương hiệu Kaiwin – chia sẻ: “Đối với chúng tôi, đồng hành cùng giải không chỉ đơn thuần là một hoạt động tài trợ, mà còn là sự tri ân gửi đến những người làm báo – những người luôn âm thầm cống hiến cho xã hội qua từng trang viết, bản tin. Chúng tôi hy vọng giải đấu sẽ là dịp để họ chăm lo cho sức khỏe, tạo thêm động lực để cống hiến tốt hơn cho nghề báo”.
Giải Pickleball Pro Image được đánh giá cao ở công tác tổ chức chuyên nghiệp, quy trình điều hành trận đấu rõ ràng, công bằng. Các trọng tài được tập huấn bài bản, đảm bảo chất lượng chuyên môn và sự minh bạch xuyên suốt giải.
Từ một sân chơi nhỏ dành cho những người đam mê môn thể thao mới mẻ mang tên “pickleball”, Pro Image Team đã đưa giải trở thành một trong những hoạt động được mong chờ nhất của giới báo chí hằng năm. Việc mở rộng thêm các nội dung thi đấu và thu hút ngày càng nhiều cơ quan báo chí tham gia là dấu hiệu cho thấy phong trào thể thao trong ngành báo chí đang phát triển mạnh mẽ.
Giải Pickleball Pro Image 2025 là một sự kiện thể thao của sự kết nối và lan tỏa sức sống trong cộng đồng làm báo. Nó giúp hình ảnh những người làm báo trở nên gần gũi, năng động và đầy nhiệt huyết – đúng như tinh thần của thời đại báo chí hiện đại: không chỉ viết hay, mà còn sống khỏe và sống chất.