Giảm giá 7 loại dịch vụ hàng không quốc tế và nội địa ​

Dịch COVID-19 đang lan rộng khắp thế giới, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề và rõ rệt nhất.

Điển hình là các hãng hàng không trong nước và quốc tế đã cắt giảm nhiều chuyến bay đi/đến Trung Quốc - tâm dịch đầu tiên của thế giới và bắt đầu cắt giảm và dừng các chuyến bay đi/đến khu vực Đông Bắc Á, châu Âu.

Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, dự kiến tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, giảm tới 40% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%. Theo đó, lợi nhuận hoạt động kinh doanh của ACV năm 2020 dự kiến sẽ giảm khoảng 10.000 tỉ đồng so năm 2019.

ACV đã giảm giá các dịch vụ hàng không cho tất cả hãng hàng không Việt Nam và quốc tế. Ảnh: P.ĐIỀN

Trong bối cảnh khó khăn chung, nhằm chia sẻ khó khăn cùng với các hãng hàng không, ACV đã quyết định giảm giá các dịch vụ hàng không cho tất cả hãng hàng không. Trong đó bao gồm cả hãng hàng không quốc tế và hãng hàng không nội địa đang sử dụng các dịch vụ tại các cảng hàng không của ACV.

Cụ thể, có bảy loại dịch vụ thuộc thẩm quyền được ACV miễn, giảm giá gồm: Dịch vụ dẫn máy bay giảm 50%; dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất giảm 10%; dịch vụ thuê văn phòng đại diện hãng đối với các hãng hàng không dừng bay sẽ miễn 100%, còn các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của Nhà nước là 30%.

Ngoài ra, đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến.

Trong một diễn biến khác, ngày 21-3, tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện ACV đã trao tặng phần quà trị giá 3 tỉ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Livestream đối với đa số người kinh doanh truyền thống vẫn thực sự “khó nhằn”.

Ai có thể làm chủ sóng livestream?

(PLO)- Cuối năm 2023, hình thức livestream bán hàng đã thổi một làn gió mới vào hoạt động bán hàng, thu hút tiểu thương chợ truyền thống, nông dân, lẫn người ảo tham gia vào hình thức bán hàng mới này bằng hấp lực của doanh thu.

Livestream bán hàng giúp tăng doanh số, chi phí tiếp thị giảm, qua đó tăng biên lợi nhuận. Ảnh: THU HÀ

Đại gia, CEO livestream kiếm bộn tiền

(PLO)- Livestream, công cụ bán hàng online đình đám trong các lĩnh vực thời trang, làm đẹp giờ đã mở rộng từ chợ truyền thống tới bất động sản, du lịch, hàng không và tới cả ngành giao thông vận tải.