Collagen 'thần dược chống già', thực hư ra sao?

Tuy nhiên, công dụng này có thật hay chỉ là lời đồn thổi? Trong các loại collagen, loại nào hiệu quả nhất? Những điều này không phải ai cũng am hiểu. Cùng tìm hiểu về collagen, chúng ta sẽ có câu trả lời thoả đáng.

Thông tin cơ bản về Collagen:

Collagen được cấu tạo từ các amino acid. Trong tự nhiên, có hàng trăm loại amino acid được tìm thấy nhưng chỉ có 22 loại thực sự cần thiết cho con người. Trong đó, 3 loại amino acid chính tạo nên collagen là glycine, proline, hydroxyproline.

Ba amino acid này sẽ hợp thành một chuỗi amino acid. Các chuỗi amino acid xoắn lại với nhau tạo thành phân tử collagen, sau đó hợp thành những sợi collagen nhỏ dài và mỏng. Sau cùng, những sợi collagen nhỏ này hợp lại với nhau tạo thành một sợi collagen lớn.

Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì và đóng vai trò như một chất kết dính, liên kết các mô lại với nhau để đảm bảo cơ thể nói chung và da luôn săn chắc và ổn định.

Các loại Collagen phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có bốn dạng cung cấp collagen chính bao gồm: collagen dạng lỏng, dạng bột, viên nén, kẹo dẻo và thạch.

Collagen dạng nước

Đây là một trong những dạng Collagen được quảng bá nhiều nhất và rất phổ biến với nhiều chị em. Collagen tự nhiên có kích cỡ khá lớn, khó hấp thu nhưng nhờ ứng dụng công nghệ thủy phân mà những loại collagen này có được kích thước đồng nhất với collagen tự nhiên trong cơ thể, giúp thẩm thấu nhanh hơn.

Sản phẩm này còn được ưa thích bởi sự tiện lợi, có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Collagen dạng nước của Innerb giúp thẩm thấu nhanh.

Collagen dạng viên nén

Phổ biến không kém gì collagen nước là collagen dạng viên. Thành phần thường gặp của collagen dạng viên là collagen peptide, các loại vitamin B1, B2... chất béo, tinh bột và đạm. Dù cũng khá tiện lợi trong việc tiếp nạp và mang theo, dạng collagen này thường kèm tác dụng phụ là gây nóng, mụn nhọt nếu bạn sử dụng liên tục với hàm lượng cao.

Collagen dạng viên nén tiện lợi nhiều vitamin nhưng dễ gây nóng, mụn nhọt

Collagen dạng kẹo dẻo và dạng thạch

Thành phần không quá khác biệt với những dạng trên, nhưng hai dạng collagen này được chị em yêu thích vì mang lại cảm giác thoải mái, thơm ngon như ăn kẹo. Ngoài ra, dạng collagen này còn đa dạng mùi vị nên cũng rất được lòng nhiều người.

Collagen dạng kẹo dẻo và thạch được yêu thích vì ngon miệng

Collagen dạng bột

Collagen được bào chế thành bột cho người dùng pha với các thực phẩm, đồ uống khác và nạp vào cơ thể như bình thường để sử dụng hàng ngày. Các sản phẩm dạng bột có ưu điểm đó là độ tinh khiết và hàm lượng chiết xuất collagen cao, đem lại hiệu quả rõ rệt nếu kiên trì sử dụng.

Collagen dạng bột của Kinohimitsu hiệu quả cao nếu kiên trì sử dụng.

Qua những phân tích trên, có thể thấy, collagen tuy không phải là “ chiếc đũa thần” giữ tuổi thanh xuân nhưng với vai trò như một chất kết dính, liên kết các mô lại với nhau. collagen giúp da luôn săn chắc và ổn định- yếu tố giúp chị em có ngoại hình trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Nếu bạn còn băn khoăn về collagen hay các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp cho mình và người thân từ thực phẩm chức năng đến mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ chứng từ nguồn gốc xuất xứ, đừng ngần ngại tham khảo tại TẠI ĐÂY nhé!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm