Từ sáng sớm đã có nhiều hành khách đến ga Sài Gòn tìm hiểu thông tin về giờ chạy tàu, các chuyến trong ngày.
Trước 8 giờ, đã có nhiều hành khách lên toa tàu ngoại ô để xuất phát cùng chuyến tàu SE2.
Đoàn tàu này sẽ qua các ga Gò Vấp, Bình Triệu dừng ở ga Sóng Thần để khách đi tàu Bắc - Nam chuyển qua xe buýt đi sang ga Biên Hòa rồi lên tàu chính thực hiện chuyến đi ra Bắc.
Riêng đoàn tàu trung chuyển kéo theo hai toa khách ngoại ô chạy tiếp lên ga Dĩ An để kết thúc hành trình tạm.
Nét riêng của toa tàu ngoại ô là khách đến cửa toa mới phải mua vé, tiếp viên Đoàn Phương Nam sẽ xé vé từ tập ra, giao cho khách giống như khi đi xe buýt.
Hành khách đầu tiên đi tàu ngoại ô.
Đây là một trong những chiếc vé đầu tiên đánh dấu ngày mở trở lại các chuyến tàu ngoại ô đi từ nội đô Sài Gòn.
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM việc chạy tàu ngoại ô đánh dấu bước đột phá trong sử dụng hạ tầng giao thông của TP để giải quyết nạn ùn ứ trong nội đô…
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM
Theo đó, lần đầu tiên một đoạn đường sắt quốc gia dài gần 30 km được sử dụng như đường sắt đô thị để vận chuyển hành khách, góp phần giải quyết kẹt xe ở TP.HCM.
Mặt khác, đây là sự thể hiện tinh thần quyết liệt của TP.HCM và Bộ GTVT, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là phối kết hợp sử dụng hệ thống hạ tầng đường sắt, đường bộ hiện có để giải quyết nạn kẹt xe ở các TP lớn, không trông chờ phải có metro, monorail, tramway…
L. ĐỨC – H. TUYÊN