Giá dầu về 20 USD/thùng, PVN có thể cắt, giảm lương

Ngày 31-3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phát đi thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

PVN cho biết dịch COVID-19 và giá dầu thô trên thị trường thế giới sụt giảm nghiêm trọng đã tạo nên khủng hoảng kép cho ngành dầu khí. Từ đó, kết quả hoạt động tháng 3 của PVN và các đơn vị thành viên đã bị phương hại và dự báo sẽ tiếp tục khó khăn lớn trong quý II và cả năm 2020. Giá dầu đã sụt giảm từ 60-70 USD/thùng thời điểm đầu năm xuống còn trên dưới 20 USD/thùng trong những ngày qua và dự báo sẽ còn kéo dài ở mức thấp. Nhiều tập đoàn, công ty dầu khí lớn trên thế giới đã cắt giảm việc làm, sa thải công nhân.

PVN cho hay lãnh đạo PVN luôn xác định mục tiêu cao nhất là bảo vệ người lao động; PVN đã và đang nỗ lực bằng nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn sức khỏe, môi trường, duy trì công ăn, việc làm. Phát huy tinh thần làm việc nâng cao năng suất lao động, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, tránh lãng phí,... đối với tất cả cán bộ, công nhân viên làm việc tại trụ sở cũng như online tại nhà.

Ông Lê Mạnh Hùng (mặc áo khoác xanh, đứng giữa), Tổng giám đốc PVN, kiểm tra tình hình sản xuất tại các đơn vị trực thuộc. Ảnh: PVN

PVN cũng rà soát, cắt giảm chi phí có trong kế hoạch nhưng chưa thực sự cần thiết, không đề xuất các khoản chi phí phát sinh nếu không bắt buộc phải xử lý nhằm mục tiêu tiết giảm đồng bộ với giảm doanh thu (ít nhất 15%-30%).

“Với giá dầu kế hoạch là 60 USD/thùng sẽ đủ chi 18 tháng lương năm 2020, tuy nhiên do dịch bệnh và giá dầu giảm sâu nên hiệu quả sản xuất, kinh doanh bị tác động mạnh. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết cán bộ, công nhân viên tập đoàn cùng “đồng cam, cộng khổ”, cùng “thắt lưng buộc bụng”, cùng chia sẻ khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực kể cả việc thực hiện cắt, giảm lương, thu nhập của mỗi cá nhân trong giai đoạn này” - PVN chia sẻ thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm