HBA kiến nghị tiêm mũi 2 cho công nhân khu công nghiệp

Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA) vừa kiến nghị tiêm mũi 2 cho công nhân tại 18 khu chế xuất - khu công nghiệp (kcx - kcn) và khu công nghệ cao.

Cụ thể, HBA kiến nghị Ban quản lý các kcx- kcn TP.HCM, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.HCM thông báo đến UBND các tỉnh, thành để cơ quan y tế địa phương tiếp tục tiêm mũi 2 kịp thời hạn, nhằm sau này công nhân đi làm trở lại tại khu được thuận lợi, an toàn.

HBA cho biết hiện công nhân các kcx -kcn nhất là công nhân “3 tại chỗ” không có trên trong danh sách tiêm chủng ngừa dịch COVID-19 tại phường/xã. Do vậy, HBA kiến nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 giao cho Ban quản lý kcx- kcn, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM được lập danh sách cho 18 khu, kết hợp Sở Y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19.

HBA cho rằng tiêm mũi 2 phòng dịch là tuyến phòng ngự vững chắc cho công nhân nói chung và cho công nhân “ 3 tại chỗ” nói riêng góp phần tiếp cận miễn dịch cộng đồng trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA Hiệp cho biết hiện có khoảng 60.000 công nhân đang thực hiện "3 tại chỗ” đã tiêm mũi 1 cách nay 8 tuần.

Hiện vẫn còn 20% công nhân trong tổng số (khoảng 300.000) công nhân lao động chưa tiêm mũi nào vì nhiều lý do, theo đó cần tiêm vét mũi 1 cho số công nhân này.

Một bộ phận công nhân đang ở nhà hoặc ở trọ đã tiêm mũi 1 hiện chưa đi làm lại cần tiêm mũi 2. Ngoài ra, một bộ phận công nhân đã tiêm mũi 1 nhưng đã về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm