Thêm cửa hàng Bách Hóa Xanh bị lập biên bản vì bán giá cao hơn niêm yết

Thông tin từ Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT) cho biết: ngày 18-7, một số huyện tại tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình này, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk đã chỉ đạo toàn đội QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để tránh các hành vi găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Theo đó, chiều 18-7, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (tại địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính hai hành vi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra Bách Hóa Xanh TP. Buôn Mê Thuột. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Thông tin từ Tổng Cục quản lý thị trường cũng cho hay, sáng ngày đầu tiên thực hiện giãn cách, nhu cầu mua hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột tăng cao. Giá cả các mặt hàng vì thế tăng theo, có mặt hàng tăng giá gấp ba đến bốn lần.

Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trong việc quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các đội QLTT tiếp tục bám sát và quản lý chặt chẽ địa bàn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với các hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế

Cục QLTT cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, không nên hoang mang. Việc tích trữ lương thực, thực phẩm sẽ tạo sự khan hiếm giả trên thị trường, từ đó tạo cơ hội để các đối tượng xấu găm hàng, đầu cơ, nâng giá bất hợp lý, thu lợi bất chính.

Các tổ chức, cá nhân tại 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi găm hàng, đầu cơ, lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính có thể gọi ngay tới các đầu số đường dây nóng được Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk công bố để tố giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm