Xin lỗi khách hàng bị tính nhầm tiền điện gấp 33 lần

Ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vào sáng cùng ngày đơn vị đã đến xin lỗi khách hàng về sự cố ghi nhầm chỉ số điện khiến số tiền điện tăng hơn 33 lần trong tháng.

Khách hàng Trần Việt Dũng (ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, vào tháng 5 hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, tương đương số tiền phải trả 489.000 đồng.

Tuy nhiên, trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh nhảy vọt lên là 18.274 kWh. Đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả là 58,5 triệu đồng. Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng, số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng.

Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường. Sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Theo ông Thái Hồng Quân, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên là do vào cuối tháng 5, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong công tơ, nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện nhưng bị nhầm các con số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm