Lãi suất tiền gửi tiết kiệm sẽ tăng mạnh trở lại

Theo số liệu của Fiin Group, lãi suất huy động tiếp tục duy trì ở mặt bằng thấp trong tháng 2-2021 đối với cả hai kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng ở tất cả các nhóm ngân hàng.  

Trong một báo cáo mới phát hành, Công ty chứng khoán Bảo Việt  cũng cho biết,  đối với kỳ hạn 6 tháng, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) có quy mô nhỏ giảm 0,03% xuống 5,39%.

Trong khi nhóm ngân hàng TMCP có quy mô lớn áp dụng mức lãi suất trung bình 4,74%, giảm 0,15%.

Đối với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất của nhóm ngân hàng TMCP có quy mô nhỏ và ngân hàng TMCP có quy mô lớn giảm lần lượt 0,02% và 0,03%.

"Ngân hàng Vietcombank tiếp tục là ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất thị trường, ở mức 3,5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng và 4,5% đối với kỳ hạn 12 tháng. Lãi suất huy động cao nhất hiện nay thuộc về Ngân hàng Quốc Dân là 6,05% ở kỳ hạn 6 tháng và HD Bank và Ngân hàng Indovina cùng 6,9% ở kỳ hạn 12 tháng", Bảo Việt cho biết.

Bảo Việt cũng cho rằng, trong 2 tháng đầu năm, việc lãi suất huy động vẫn tiếp tục giảm là do các dự án vẫn chưa được triển khai trên diện rộng, khiến thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn đang được duy trì ở trạng thái dồi dào. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát và việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 chuẩn bị được triển khai, trong khi lạm phát tăng trở lại với chỉ số tiêu dùng (CPI) tháng 2 cao nhất trong vòng 8 năm gần đây thì lãi tiền gửi tiết kiệm nhiều khả năng sẽ có diễn biến tăng trở lại trong thời gian tới.

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

(PLO)-  Muốn thị trường chứng khoán phát triển minh bạch, cần tách biệt hoạt động phân tích – nghiên cứu với hoạt động tư vấn – tự doanh của các công ty chứng khoán, hoặc phải cấm lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ về xu hướng "bơm thổi" giá cổ phiếu.
Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

(PLO)- Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn – trong danh mục chi tiêu chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.