Manulife Việt Nam ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng qua ứng dụng M-Pro

(PLO)- Manulife Việt Nam vừa thông báo về việc chuẩn bị triển khai quy trình xác thực và giám sát để đảm bảo 100% khách hàng đều được tư vấn đầy đủ, rõ ràng trước khi phát hành hợp đồng bảo hiểm.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đồng thời, Manulife cũng chuẩn bị cho ra mắt bộ hợp đồng mới với mẫu mã trang trọng, hiện đại, bao gồm bảng tóm tắt thông tin quan trọng về hợp đồng để tăng cường tính minh bạch và gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng đọc và hiểu quyền lợi sản phẩm bảo hiểm đã chọn.

hop-dong-1.JPG
Manulife Việt Nam sẽ ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng qua ứng dụng M-Pro vào tháng 11-2023.

Quản lý chất lượng tư vấn, hợp đồng bảo hiểm với ứng dụng M-Pro

Quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm qua ứng dụng M-Pro này dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm vào cuối tháng 11-2023 trước khi chính thức áp dụng vào đầu năm 2024.

Theo quy trình mới, sau khi khách hàng được đại lý tư vấn, nộp đơn yêu cầu bảo hiểm và trải qua quá trình thẩm định, hợp đồng bảo hiểm vẫn chưa được phát hành ngay mà khách hàng cần thực hiện thêm bước xác thực thông tin để giúp công ty giám sát chất lượng tư vấn cũng như chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Khách hàng sẽ được yêu cầu truy cập vào ứng dụng M-Pro để thực hiện định danh điện tử và kiểm tra các thông tin cá nhân đã cung cấp. Đồng thời, các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm: quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản quan trọng khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng có thể hiểu rõ và xác nhận trước khi phát hành hợp đồng. Khách hàng cũng sẽ tự xác nhận tham gia bảo hiểm trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu bảo hiểm của mình.

Manulife cho biết quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng, giúp công ty kiểm tra, đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng bên cạnh các hình thức có sẵn trước đó như Cuộc gọi chào mừng (Welcome call), Khảo sát mua hàng ẩn danh (Mystery shopping).

Quy trình mới này không chỉ nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả, nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý mà còn giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết và vai trò chủ động của khách hàng trong quá trình tìm hiểu, tham gia bảo hiểm nhân thọ.

hop-dong-2.JPG
Quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro giúp Manulife quản lý được chất lượng tư vấn, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ.

Nâng cấp bộ hợp đồng để khách hàng nắm được các thông tin quan trọng

Nằm trong chuỗi hoạt động cải tiến quy trình bán hàng, Manulife cho biết công ty đang chuẩn bị phát hành bộ hợp đồng bảo hiểm với diện mạo mới, được nâng cấp cả về nội dung lẫn hình thức. Bộ hợp đồng mới này sẽ kèm theo bảng tóm tắt có chứa các thông tin quan trọng mà khách hàng cần lưu ý, chẳng hạn như quyền lợi sản phẩm, điều khoản loại trừ, thời hạn bảo hiểm, thời hạn đóng phí bắt buộc, định kì đóng phí, thời hạn cân nhắc hợp đồng… nhằm giúp khách hàng nắm được các thông tin quan trọng nhất của hợp đồng và dễ dàng tra cứu trong quá trình tham gia bảo hiểm. Bảng tóm tắt được kỳ vọng là sẽ giúp khách hàng giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài, nhiều thuật ngữ khó hiểu.

Với sự ra mắt của quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cùng những cải tiến quan trọng về bộ hợp đồng bảo hiểm, Manulife Việt Nam là công ty tiên phong trong nỗ lực nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý và tăng cường tính minh bạch của hợp đồng bảo hiểm.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam của Manulife là gần 1 tỷ USD. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả gần 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi cho khách hàng, với tổng chi bồi thường quyền lợi và trả tiền bảo hiểm nửa đầu 2023 đạt hơn 8.800 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

(PLO)- Ngày 25-4, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến. Tại Đại hội, với tỷ lệ đồng thuận cao, cổ đông KienlongBank đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược của Ngân hàng trong thời gian tới.

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

(PLO)- Mới đây, tại Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất chủ đề “Chiến lược phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới”, Nam A Bank nhận giải thưởng ESG Việt Nam 2024 (Vietnam ESG Awards 2024).

Lương 13 triệu, vẫn đầu tư cho tương lai: Bí quyết tài chính của người trẻ thời nay

Lương 13 triệu, vẫn đầu tư cho tương lai: Bí quyết tài chính của người trẻ thời nay

(PLO)- Tiết kiệm không nằm ở việc “có dư mới để dành”, mà ở tư duy cũng như hành động có chủ đích. Chỉ bằng cách chi tiêu thông minh, tích lũy và đầu tư từ sớm thì chúng ta mới đạt được mục tiêu sống an vui ở hiện tại, mà vẫn tạo được tương lai tài chính vững vàng ở tuổi trung niên.

HDBank nói gì về kế hoạch tái cấu trúc Vikki Bank

HDBank nói gì về kế hoạch tái cấu trúc Vikki Bank

(PLO)- HDBank đặt ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng đầy tham vọng ở mức 32% trong năm 2025, bất chấp những thách thức từ chính sách thuế quan toàn cầu và biến động thị trường. Trong đó HDBank cũng trả lời về việc tái cấu trúc Vikki Bank.

KienlongBank đặt mục tiêu tăng trưởng 24% trong năm 2025

KienlongBank đặt mục tiêu tăng trưởng 24% trong năm 2025

(PLO)- Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025. Bên cạnh các tài liệu về kinh doanh, Ngân hàng dự kiến thông qua phương án phân phối lợi nhuận, chi cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 50%, tăng vốn điều lệ và chuẩn bị niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng ‘Nhà Lãnh đạo IT của năm’

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng ‘Nhà Lãnh đạo IT của năm’

(PLO)- Ngày 16-4 vừa qua, tại Chương trình “Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025” (WFIS 2025); ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Giám đốc Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo VietinBank đã được vinh danh với Giải thưởng “IT Maestro of the year - Nhà Lãnh đạo IT của năm”.

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

(PLO)- Ngày 19-4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA). Tại buổi Lễ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh với 5 sản phẩm ngân hàng số tiêu biểu gồm: VietinBank iPay Mobile, Giải ngân online, digiGOLD, VietinBank eFAST XMATE và VietinBank Genie.