Thành lập ngày 25-12-1992, 26 năm qua, trải qua không ít những thử thách, khó khăn nhưng với những nỗ lực không ngừng của mình, Ngân hàng Bản Việt đã từng bước khẳng định những thay đổi tích cực và ngày một đến gần với khách hàng hơn.
Nhìn lại hành trình 26 năm gắn kết
Mặc dù nằm trong nhóm các ngân hàng có quy mô vừa và nhỏ, 26 năm qua, Ngân hàng Bản Việt vẫn âm thầm từng bước xây dựng niềm tin với khách hàng, nhân viên, cổ đông, cộng đồng và các đối tượng hữu quan. Đặc biệt từ năm 2011, ngân hàng đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ với việc đổi tên từ Ngân hàng Gia Định thành Ngân hàng Bản Việt cùng hàng loạt các dự án trọng điểm được đưa vào để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường như dự án Core Banking, Internet banking, Mobile Banking...
Không chỉ dừng lại ở đó, chiến lược kinh doanh 2016-2020 với tầm nhìn “trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” được đưa ra như một minh chứng cụ thể cho sự thay đổi tích cực trong hoạt động của ngân hàng.
Ngay từ đầu khi xây dựng chiến lược, Ngân hàng Bản Việt xác định hướng đi của mình: Chú trọng xây dựng nền tảng vững chắc từ nội tại bên trong, phát triển và nâng cao giá trị nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ để tạo ra những trải nghiệm thiết thực, an toàn và mang ngân hàng đến gần khách hàng nhiều hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số nhân viên của Bản Việt hơn 1.700 nhân viên, mạng lưới có mặt tại 22 tỉnh, thành cả nước. Ngân hàng Bản Việt là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiện ích Video Call - tư vấn trực tiếp trên ứng dụng Mobile Banking và dịch vụ tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm. Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án xây dựng năng lực cạnh tranh được ký kết với các đối tác, tập đoàn hàng đầu như FPT, KPMG, CMC… để mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Là một ngân hàng có những bước đi đầu tiên khá khó khăn nhưng sự gắn kết, đồng lòng của một tập thể từ ban lãnh đạo, ban điều hành đến từng cá nhân trong mỗi đơn vị tạo nên một sức mạnh để vượt qua những thử thách. Hơn thế nữa, điều mà Ngân hàng Bản Việt luôn trân trọng đó chính là sự gắn bó và lòng tin của khách hàng 26 năm qua. Không ít những khách hàng đã đồng hành từ những ngày đầu thành lập, không ít những khách hàng đã cùng ngân hàng trải qua giai đoạn chuyển đổi và cũng có không ít những khách hàng quay trở lại với Bản Việt. Điều này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng Bản Việt: Điều quan trọng không phải khách hàng đến với ngân hàng mà quan trọng là xây dựng sự gắn kết với khách hàng bằng chính sự quan sát, tâm lý và tận tâm của từng thành viên ngân hàng.
Hành trình Chúng tôi bắt đầu từ bạn
Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở các ngân hàng cùng phân khúc mà đôi khi các ngân hàng có quy mô lớn cũng phải dè chừng bởi những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ. Những thay đổi trong chính sách kinh tế, thu nhập bình quân đầu người hay sự phát triển không ngừng về công nghệ kéo theo những nhu cầu ngày càng cao và tinh tế của người tiêu dùng. Đây cũng chính là thời cơ và cơ hội cho những ngân hàng nhanh nhạy trong việc nắm bắt đúng tâm lý khách hàng.
Chính vì vậy, hai năm cuối trong giai đoạn năm năm của chiến lược kinh doanh 2016-2020, Ngân hàng Bản Việt mạnh dạn đưa ra thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” như một định hướng xuyên suốt trong các hoạt động của ngân hàng: từ kinh doanh, vận hành, nhân sự, đến quản lý rủi ro, công nghệ thông tin… Các chương trình hành động của ngân hàng đưa ra đáp ứng nhu cầu tài chính tức thời của khách hàng, mang đến những giá trị cuộc sống thực sự cho khách hàng, đồng hành cùng khách hàng hoàn thành những ước mơ, dự định, hoài bão.
Hành trình “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” không hẳn là một hành trình mới mà hành trình đó đã được xây dựng, chuẩn bị và đã bước đi những bước đầu tiên vững chắc, để sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao hơn. Hơn thế nữa, sự gắn kết của khách hàng, cổ đông, cộng đồng với Bản Việt là động lực, sức mạnh để hành trình đó ngày càng tiến xa hơn trong tương lai.