Ngày lễ độc thân 11-11: Có người chi 110 triệu mua hàng giảm giá

Từ 0 giờ ngày 11-11, trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Shopee, Tiki và Sendo... đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mại, đồng giá, hoàn tiền, hoàn xu để kích cầu mua sắm. Đặc biệt, nhiều sàn cho áp dụng cộng dồn các mã giảm giá, khách hàng sưu tầm được càng nhiều mã, số tiền được giảm càng nhiều.

Người dân chi 110 triệu đồng cho mua sắm online

Theo thống kê của các sàn TMĐT, tỉ lệ mua sắm trong ngày Lễ độc thân 11-11 tăng vọt. Chỉ trong 2 giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm 11-11, Lazada đã ghi nhận doanh thu toàn sàn và số lượng tăng gần gấp đôi so với 2 giờ đầu tiên của năm ngoái. Theo đó đơn hàng có giá trị lớn nhất được sàn này ghi nhận là 110 triệu đồng.

"Có khách hàng đã mua đến 40 sản phẩm trong một lần mua sắm. Cũng trong đợt khuyến mãi này, chúng tôi nhận thấy tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đã gia tăng gấp hai lần"- đại diện sàn Lazada cho biết.

Những hoạt động này cũng sàn TMĐT Shopee ghi nhận, số lượng người truy cập trong vòng 2 giờ đầu tiên của siêu sale nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường. Thống kê của Shopee cho biết có đến 11 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11-11.

Người dân chịu chi khi mua sắm online dịp khuyến mãi. Ảnh: Thu Hà

Đại diện sàn TMĐT Shopee cho biết, ngành hàng sắc đẹp, điện thoại-phụ kiện và nhà cửa- đời sống là những danh mục được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

"Có đến 50.000 sản phẩm về phụ kiện điện thoại được bán ra trong 2 giờ đầu tiên của 11-11. Cá biệt đã có một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đạt doanh thu hơn 1,3 tỉ đồng chỉ trong hai giờ mở bán"- đại diện sàn Shopee chia sẻ.

Người dân thích mua hàng số lượng lớn

Trong ngày khuyến mãi này, đại diện sàn Tiki cho biết, lượng truy cập của người dùng và số lượng đơn hàng đã tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

"Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại. Chúng tôi dự đoán, tỉ lệ mua sắm sẽ phục hồi nhanh chóng đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh" - đại diện sàn Tiki bày tỏ.

Nhu cầu mua sắm của người dân đang dần phục hồi trở lại. Ảnh: Thu Hà

Vị này cũng nhận định, thông qua hành vi mua sắm, Tiki nhận thấy xu hướng người dân đang chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, giảm chi tiêu cho nhóm sản phẩm tùy ý sau thời gian giãn cách.

"Họ dành nhiều ưu tiên hơn cho các đơn hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu, người tiêu dùng trên Tiki cũng có xu hướng tích trữ thực phẩm, hàng hóa theo lốc, size to, package... và mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn hàng. Tuy sức mua hàng thực phẩm tươi sống trên sàn có giảm vì chợ truyền thống đã mở lại, song vẫn ở mức cao do ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, người dân vẫn có xu hướng nấu ăn tại nhà.

Bên cạnh đó, chúng tôi chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho hoạt động công việc tại nhà như laptop, webcam…. trong đợt mua sắm này"-vị này chia sẻ.

Tuy nhiên, sàn này cũng chỉ ra những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang- làm đẹp, Mẹ & Bé và nhóm hàng tiêu dùng nhanh, do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, mùa lễ hội cuối năm.

"Chúng tôi đang kết nối với nhiều nhà bán hơn, đồng thời đang tăng lượng lưu trữ hàng hóa ở kho gấp nhiều lần để sẵn sàng cho các nhu cầu biến động, đồng thời đẩy mạnh phát triển kho hàng đông lạnh để giúp tối ưu hóa việc bảo quản hàng hóa cũng như đẩy nhanh tốc độ giao hàng"- đại diện sàn Tiki chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm