Nhà mạng 'mở khóa' 13.760 thuê bao đã bị khóa một chiều

(PLO)- Tính đến 16g chiều 1-4, nhà mạng VinaPhone đã này “mở khóa” 13.760 thuê bao đã bị khóa một chiều.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao này, VinaPhone có 1.091.874 thuê bao cần cập nhật lại thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến hết ngày 31-3, đã có 505.012 thuê bao thực hiện chuẩn hóa theo quy định. Có 557.741 thuê bao bị khóa 1 chiều trong ngày 31-3.

Hiện nhà mạng Viettel và Mobifone vẫn chưa có số liệu cụ thể về các thuê bao bị khóa một chiều được mở khóa.

Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), những thuê bao bị khóa một chiều, người sử dụng nên chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Sau khi bị khóa một chiều, số thuê bao này sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, người dùng di động phải thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để được mở lại liên lạc. Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao có thể được thực hiện thông qua website hoặc ứng dụng của nhà mạng.

Trong trường hợp bị khóa liên lạc hai chiều, người dùng cần đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm