Ngày 29-6, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố kết luận thanh tra về Các gói thầu liên quan đến Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho Chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông mà Sở GD&ÐT làm chủ đầu tư.
Theo kết luận Thanh tra, Sở GD&ÐT thực hiện việc mua sắm theo tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực giáo dục theo đúng quy định.
Tuy nhiên, khi xác định nhu cầu mua sắm, Sở GD&ÐT đã có công văn yêu cầu các trường mầm non báo cáo nhu cầu mua sắm trước khi có quyết định của UBND TP Đà Nẵng.
Về công tác lựa chọn nhà thầu, Tổ chuyên gia chưa nêu đầy đủ nội dung đánh giá đối với tiêu chí yêu cầu.
Cụ thể như: lịch sử không hoàn thành hợp đồng, năng lực tài chính, khả năng bảo hành, bảo trì, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp phụ tùng thay thế hoặc cung cấp các dịch vụ sau bán hàng khác.
Báo cáo thẩm định của Tổ thẩm định không nêu bước thương thảo hợp đồng giữa Chủ đầu tư (Sở GD&ÐT) và Nhà thầu xếp hạng thứ nhất (Công ty TNHH NSJ) theo quy định.
Tuy nhiên, ngày 26-12-2019, Sở GD&ÐT và Công ty TNHH NSJ đã thương thảo và ký xác nhận Biên bản thương thảo hợp đồng.
Thanh tra TP Đà Nẵngyêu cầu Sở GD&ĐT tổ chức họp rút kinh nghiệm, chấn chỉnh các bộ phận chuyên môn, cá nhân trực thuộc có liên quan đến những tồn tại, hạn chế nói trên.
Chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở và đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, kiểm tra trình tự thủ tục mua sắm thiết bị, đồ dùng và đồ chơi theo chương trình, đề án đang triển khai theo đúng quy định.