Ô tô Ấn Độ nhập vào Việt Nam tiếp tục tăng “khủng”

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, ba tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập gần 4.800 ôtô từ Ấn Độ, trị giá hơn 18,3 triệu USD. Trong đó, 99,99% là xe dưới 9 chỗ ngồi, duy nhất một chiếc là dòng khác. Lượng nhập xe dưới 9 chỗ từ Ấn Độ tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ 2016.

Giá bình quân khai báo tại cảng (chưa gồm thuế, phí...) chỉ hơn 3.800 USD/chiếc, tương đương gần 86 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn 3 triệu đồng/chiếc so với số liệu hai tháng đầu năm 2017.

Ôtô nhập từ Ấn Độ về Việt Nam chủ yếu là xe dung tích nhỏ cùng một vài mẫu xe thương mại giá rẻ khác. Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe hạng nhỏ dưới 1,5 lít và xe 1,5-2 lít từ đầu năm 2017 xuống lần lượt 35% và 40% được cho là nguyên nhân khiến ôtô Ấn Độ được nhập nhiều vào Việt Nam thời gian qua.

Việt Nam là thị trường tiềm năng cho ô tô giá rẻ

Ấn Độ cũng đang là quốc gia có giá nhập ôtô về Việt Nam thấp nhất so với các thị trường khác có thế mạnh về xe giá rẻ. Hiện giá nhập xe xuất cảng từ đây chỉ bằng 60-70% so với Hàn Quốc (có giá khoảng 5.300 USD mỗi chiếc, tức xấp xỉ 123 triệu đồng).

Thái Lan vẫn đứng đầu về lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, với hơn 10.000 ô tô trong ba tháng đầu năm, giá trị gần 180 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý nhất là ô tô Indonesia, với lượng ô tô nhập vào Việt Nam ba tháng đầu năm nay tăng gấp 5 lần cùng kỳ với hơn 4.400 ô tô. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá dừa trái tăng cao kỷ lục, vì sao?

Giá dừa trái tăng cao kỷ lục, vì sao?

(PLO)- Do tác động của thời tiết khiến sản lượng dừa giảm, trong khi nhu cầu của thế giới cao, đã tác động tới giá dừa tăng cao trong nước.

‘Miếng bánh’ trăm tỷ đô thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội tăng tốc

‘Miếng bánh’ trăm tỷ đô thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội tăng tốc

(PLO)- Năm 2025 đánh dấu giai đoạn tăng tốc của chuỗi bán lẻ WinCommerce (WCM), đơn vị vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN. Sau khi ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương trong năm 2024, WCM tiếp tục thúc đẩy chiến lược mở rộng quy mô và hiện đại hóa thị trường bán lẻ, với trọng tâm đặc biệt vào khu vực nông thôn – nơi chiếm hơn 60% dân số Việt Nam và đang có tốc độ chuyển dịch tiêu dùng nhanh chóng.