Tăng án cựu công an tạt acid vợ sắp cưới

Chiều 24-10, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tiếp tục xử phúc thẩm Nguyễn Trương Nam Hải (trú quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công an Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với bị cáo Hải từ sáu năm tù lên tám năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, HĐXX tuyên tịch thu chiếc xe máy là tang vật của vụ án để đảm bảo cho việc thi hành án.

Trước đó, phía bị hại đã có đơn kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Hải, yêu cầu truy tố bị cáo về tội giết người thay vì tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo tại tòa.

HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ để cho rằng chỉ vì nghi ngờ, ghen tuông mà bị cáo Hải đã chuẩn bị acid với mục đích tạt vào người, gây thương tích cho chị V. với tỉ lệ 46%. Hành vi này của bị cáo thuộc vào trường hợp dùng thủ đoạn, phương tiện có khả năng gây nguy hại cho nhiều người, dùng thủ đoạn tàn ác để phạm tội và phạm tội với mục đích đê hèn.
Đây là tình tiết tăng nặng quy định theo điểm d, m, n khoản 1 Điều 52 BLHS, việc cấp sơ thẩm chỉ áp dụng tình tiết tăng nặng theo điểm m khoản 1 Điều 52 BLHS, xử phạt bị cáo sáu năm tù là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và hậu quả hành vi của bị cáo gây ra.
Do đó, HĐXX cho rằng cần phải tăng mức án đối với bị cáo như đề nghị của luật sư, kháng cáo của bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Lê Quốc Vũ và bà Mai Thị Lạc (cha, mẹ của bị hại). Ngoài ra, qua xét xử, HĐXX thấy cấp sơ thẩm trả lại bị cáo chiếc xe mô tô là vật chứng của vụ án, trong khi bị cáo vẫn chưa bồi thường cho bị hại là không đúng quy định pháp luật. Từ đó, HĐXX đã tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, Hải và chị V. đăng ký kết hôn vào cuối năm 2017 nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ chị V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông, nảy sinh ý định tạt acid chị V. Hải mua một can acid Sunfuric đậm đặc 98% với giá 380.000 đồng đem về nhà. Sáng 1-1, Hải rót khoảng 300 ml acid vào một bình nhựa hình trụ tròn màu xanh cốm, bỏ vào một túi nylon màu đen rồi lái xe đến nhà chị V.

Đến nơi, Hải nói với ông Vũ là muốn gặp chị V. để nói chuyện. Khi nghe cha gọi, V. từ trên lầu hai xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Hải lấy acid tạt thẳng vào mặt và người chị V. gây bỏng. Một vài giọt acid văng trúng phần cổ của cha mẹ chị V. gây bỏng nhẹ. Chị V. bị thương tích 46%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm