Phong bì lì xì thời 5 chấm 0

Lì xì là một phong tục có lẽ không thể thiếu trong những ngày tết cổ truyền của người Việt. Cứ tết đến, nhà nhà, người người chuẩn bị tiền mới, mới đến mức “có thể cạo được cả râu” để dành cho chuyện lì xì người thân, bạn bè.

Ý nghĩa của lì xì đã quá quen thuộc trong văn hóa người Việt. Trong đó, phong bao lì xì cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong câu chuyện mừng tuổi đầu năm.

Trước đây, mẫu phong bì thường thể hiện cảnh tết sum vầy của gia đình người Việt. Đó có thể là hình ảnh mâm ngũ quả, bức tranh gia đình đoàn viên, hoặc những cành mai, cây đào khoe sắc rực rỡ… Những mẫu phong bì này hiện nay vẫn được sử dụng phổ biến. Bởi thực tế những mẫu phong bì này đã trở thành “bất hủ” với những hình ảnh mang ý nghĩa quá rõ ràng của tết Việt.

Thời nay! Thời của chú Diu Tút! anh Phây Búc! chị Gu Gồ! chú Zalo! cô Cốc Cốc!…(gọi vui là thời 5 chấm 0), câu chuyện lì xì không chỉ đơn thuần là mang lại niềm vui và sự may mắn trong năm mới mà còn thể hiện ở nhiều khía cạnh như tính thẩm mỹ, sự sáng tạo, phong cách sang hoặc chảnh, kèm theo đó là tính giải trí cao.

Phong bì lì xì thời 5 chấm 0 ảnh 1

* * *

Mẫu phong bì thời 5 chấm 0 phải kể tới phong bao lì xì đậm chất “dân làm giàu” bởi nhìn rất tinh tế, sang trọng, thậm chí là dát vàng 24K và có giá tới hàng triệu đồng. Những hình ảnh được dát vàng thường là những biểu tượng mang lại sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống như ông Thần Tài, ông Thọ, Mèo chiêu tài may mắn, hoặc đơn giản chỉ là chữ Phúc, chữ Lộc hoặc chữ Thọ…

Thường thì những người làm ăn hay sử dụng loại phong bì này để tặng cho đối tác, khách hàng thân thiết với mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

 * * *

Có lẽ hình thức bao lì xì thời 5 chấm 0 hot nhất và cũng phổ biến nhất chính là lì xì theo trend của cộng đồng mạng. Đây là kiểu lì xì chất chơi, mang lại sự thú vị, hài hước và đầy tính giải trí.

Như trong năm con Chuột vừa qua, hàng loạt hot trend của cộng đồng mạng được thiết kế đẹp, tinh tế in lên bao lì xì. Chẳng hạn lì xì theo trend bà Tân Vlog thì có “bao lì xì siêu to khổng lồ”. Theo phong cách của Mị thì có “Mị còn trẻ Mị muốn lì xì”. Theo phong cách điện ảnh thì có “thanh xuân như một tách trà, lì xì một phát hết bà thanh xuân”. Lì xì theo trend thoát ế thì có: “đang ế, lì xì nhiều nha mấy chế”, “nhận lì xì của chế sang năm hết ế”…

Theo Gia Cát Dự Đoán, năm nay sẽ là hàng loạt hot trend từ những ca khúc hít của bác Diu Tút như “buồn làm chi em ơi, tết nay được nhận lì xì” (hot trend từ bài Buồn làm chi em ơi của Hoài Lâm) hoặc “anh thật sự ngu ngốc, lì xì nhiêu đó cũng không xong” (hot trend từ bài Em không sai, chúng ta sai của Erick). Gia Cát Dự Đoán cũng dự là chú Trâu góp mặt khá nhiều trên phong bì lì xì năm nay như “Năm Trâu hết rầu”, “Tết rồi, sầu làm chi Trâu ơi”.

Kết! Những “nhà sản xuất” bao lì xì ngày nay luôn biết vận dụng những yếu tố mới trong thời đại mới để giúp người người đón một cái tết cũng hoàn toàn mới. Có lẽ! Đây chỉ là một câu chuyện nhỏ được góp nhặt từ những câu chuyện đầu năm. Nhưng sự kết hợp giữa truyền thống (phong tục lì xì) và hiện đại (phong cách lì xì) cũng góp phần làm tăng sự thú vị, hài hước và đầy ắp tiếng cười trong những ngày đầu năm.

Nhớ cầu sắt Đa Kao

Nhớ cầu sắt Đa Kao

(PLO)- Thoáng chốc Dũ nhớ má nay đã gần tuổi chín mươi với mái tóc bạc phơ, trắng như những cụm gòn má nhồi gối mới cho Dũ vào những ngày giáp tết thời tuổi nhỏ.
Mắt rừng

Mắt rừng

(PLO)- Đứng trước cảnh đường trung du hoang vắng, nhìn tấm bảng chỉ nơi chúng tôi cần đến: “Lâm trường Lâm Bình 30 km”; phía sau là con đường đất dốc cao vút rồi mất dạng giữa rừng cây xào xạc lá, tôi đâm lo lắng.
Ký sự một năm du lịch trong biên giới

Ký sự một năm du lịch trong biên giới

(PLO)- Việc đầu tư vào du lịch nội địa, tập trung vào dịch vụ nghỉ dưỡng và thưởng thức văn hóa địa phương đã và sẽ là giải pháp tối ưu trong thời điểm dịch bệnh toàn cầu chưa kết thúc.