Hiện nay huyện Phú Quốc đang triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, bình ổn giá cả thị trường, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh du lịch trên đảo Phú Quốc.
Trong những ngày qua, nhằm chủ động phòng tránh bão Tembin, các hãng hàng không đã hủy các chuyến bay và các chuyến tàu cao tốc đi/đến Phú Quốc. Do đó số lượng du khách mắc kẹt tại đảo tính đến thời điểm hiện nay là hơn 4.000 người, trong đó có gần 2.200 du khách quốc tế. Để đáp ứng số lượng phòng nghỉ cho du khách không về được, sáng 25-12, khách sạn Ocean Pearl đã huy động mọi nguồn lực, tận dụng tất cả phòng, tạo mọi điều kiện, sắp xếp bố trí cho du khách nghỉ lại.
“Nhằm đảm bảo nhu cầu ăn uống cũng như số lượng dịch vụ phòng nghỉ phục vụ du khách trong và ngoài nước mắc kẹt tại đảo do bão Tembin, huyện Phú Quốc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện không được đầu cơ tăng giá trong thời gian du khách lưu trú tránh bão” - ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết.
Bên cạnh đó, thực hiện thông báo khẩn của huyện Phú Quốc, các quán ăn trên địa bàn huyện đã chủ động mua dự trữ lương thực, thực phẩm, đảm bảo hải sản tươi ngon, bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ tăng giá, tạo yên tâm cho du khách.
Hiện các dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn Phú Quốc đã tạm dừng hoạt động, các khách sạn, nhà hàng, resort, khu du lịch không cho du khách xuống biển trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách lưu tại đây.