Hàng loạt hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu 2023

(PLO)- Thông tin về các hoạt động đặc sắc, mới lạ diễn ra tại Vũng Tàu và Hồ Tràm trong Tuần lễ Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2023 được Sở Du lịch giới thiệu tại buổi họp báo ngày 27-10.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ Du lịch năm 2023.

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin, tuần lễ Du lịch sẽ diễn ra từ 17-19.11.2023 do Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức.

Tuần lễ gồm chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mới lạ, diễn ra chủ yếu tại Vũng Tàu và khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Đây là hai địa phương phát triển mạnh về du lịch biển, thu hút đông du khách của tỉnh.

Bên cạnh đó, các địa phương khác của tỉnh như huyện Côn Đảo, Long Điền, Đất Đỏ cũng có những hoạt động văn hóa - thể thao riêng để phục vụ người dân, du khách.

Hop-bao-du-lich-ba-ria-vung-tau.jpg
Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: TK

Các chuỗi sự kiện diễn ra tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu, gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 được dàn dựng quy mô, đặc sắc với sự tham dự của các ca sĩ như Mỹ Tâm, Đức Phúc và truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên BRT và một số Đài truyền hình địa phương.

Không gian ẩm thực và bia với 50 gian hàng giới thiệu, phục vụ các món ăn ba Miền, món ăn đặc trưng Bà Rịa- Vũng Tàu; Hội chợ trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương; Thiết kế, lắp dựng, trang trí cổng chào, tiểu cảnh bằng vật liệu hiện đại kết hợp với ánh sáng, màn hình Led tạo điểm nhấn tại không gian sự kiện và chào đón du khách. Ngoài ra, có giải chạy “Vung tau Discovery night run 2023” diễn ra tại TP Vũng Tàu thu hút từ 2.000 runer; Trải nghiệm dù lượn (Paramotor).

Đặc biệt, thiết kế các mô hình tượng cát kích thước lớn gồm các công trình kiến trúc, đặc trưng của Bà Rịa- Vũng Tàu như Dàn khoan dầu khí, Nhà Tròn Bà Rịa…ngay trên bãi biển cho du khách thưởng lãm, chụp hình.

Các hoạt động diễn ra tại Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc gồm giải Golf giao hữu với sự tham gia của 110 golfer tại sân Golf Hồ Tràm. Qua đó kết hợp Chương trình tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch tỉnh cho golfer và người thân, nhằm quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, kích cầu phát triển loại hình du lịch kết hợp Golf.

Huyen-Xuyen-Moc.jpg
Khu vực biển Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động trong đó có trải nghiệm dù lượn. Ảnh minh họa: KN

Ngoài ra, tại Hồ Tràm cũng có các hoạt động thể thao biển khác như biểu diễn lướt ván diều, cano dù lượn; chèo SUP, Chèo thuyền Kayak, Mô tô nước Jetski, Cano dù lượn, Cano phao chuối, lướt sóng, lướt ván… để phục vụ du khách theo hình thức cung cấp dịch vụ có thu phí.

Các CLB Diều, các nghệ nhân thả diều tổ chức cuộc thi diều nghệ thuật, đồng loạt thả 30 con diều gắn đèn LED để tô điểm thêm không gian sự kiện thời trang được tổ chức tại quảng trường Hồ Tràm Bãi và phục vụ du khách bữa tiệc thị giác và âm thanh sinh động, đặc sắc.

Bà Trần Thị Thu Hiền nhấn mạnh: “Thông qua chuỗi sự kiện lần này, BTC mong muốn giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước cảnh quan thiên nhiên, sự đổi mới và phát triển của ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Đồng thời, phát động doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong toàn tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong giai đoạn cuối năm”.

Don dep Bai Sau 3.jpg
Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Du lịch diễn ra tại Bãi Sau, Vũng Tàu. Ảnh minh họa: TK

Để đảm bảo cho các sự kiện diễn ra an toàn, đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, các địa phương là TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc đã lên kế hoạch cụ thể, bố trí lực lượng trực tại các khu vực tổ chức.

Trong tuần lễ diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ cam kết đảm bảo về giá cả, chất lượng phục vụ. Đồng thời có những chính sách về giá để thu hút du khách.

Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng có những kết nối với ngành du lịch các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam Bộ để quảng bá chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch năm 2023 sắp tới diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm