Quảng cáo bia, rượu phải cảnh báo lạm dụng

Ngoài ra, quảng cáo rượu không được có nội dung khuyến khích người dân dùng nhiều rượu, không được quảng cáo dùng rượu sẽ tạo ra thành công về xã hội hoặc tình dục, không được quảng cáo rượu có công dụng chữa bệnh hoặc có tác dụng kích thích, giảm đau.

Đây là nội dung trong dự thảo thông tư hướng dẫn về quảng cáo mà Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa đưa ra lấy ý kiến.

Theo quy định về sản xuất, kinh doanh rượu thì rượu là đồ uống có cồn, trong đó bao gồm cả bia, rượu thuốc. Dự thảo của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch không phân biệt từng loại rượu. Như vậy, có thể ngay cả các loại rượu thuốc cũng không được quảng cáo tác dụng chữa bệnh hoặc kích thích, giảm đau.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

(PLO)- Nhiều chia sẻ sát thực tế được đánh giá cao tại Hội thảo “Khu vực Đông Nam Bộ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững”.

Doanh nghiệp kiến nghị cần tiếp tục có các biện pháp kích cầu tiêu dùng

50% doanh nghiệp kiến nghị giảm lãi suất cho vay

(PLO)- Để hỗ trợ doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo trong các quý tiếp theo, 50,1% doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất cho vay để có nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh.