Ngoài ra, quảng cáo rượu không được có nội dung khuyến khích người dân dùng nhiều rượu, không được quảng cáo dùng rượu sẽ tạo ra thành công về xã hội hoặc tình dục, không được quảng cáo rượu có công dụng chữa bệnh hoặc có tác dụng kích thích, giảm đau.
Đây là nội dung trong dự thảo thông tư hướng dẫn về quảng cáo mà Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa đưa ra lấy ý kiến.
Theo quy định về sản xuất, kinh doanh rượu thì rượu là đồ uống có cồn, trong đó bao gồm cả bia, rượu thuốc. Dự thảo của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch không phân biệt từng loại rượu. Như vậy, có thể ngay cả các loại rượu thuốc cũng không được quảng cáo tác dụng chữa bệnh hoặc kích thích, giảm đau.
Q.NHƯ