Nổ súng ở Dallas, 12 cảnh sát Mỹ thương vong

Báo The Dallas Morning News đưa tin có năm cảnh sát thiệt mạng và bảy cảnh sát bị thương.

Vụ nổ súng xảy ra khoảng 20 giờ 45 trong lúc biểu tình có hàng trăm người tham gia. Ông David Brown, cảnh sát trưởng Dallas, cho biết có hai tên bắn tỉa từ phía trên cao bắn vào các cảnh sát. Quang cảnh hỗn loạn xảy ra. Mọi người đua nhau bỏ chạy. Nhiều tiếng súng nổ nhưng không ai biết từ đâu. Cảnh sát đã đấu súng (ảnh) với một tên nổ súng trong bãi đậu xe suốt 45 phút. Hắn đe dọa đã đặt bom trong bãi đậu xe và trung tâm TP.

Lực lượng đặc nhiệm đã được triển khai đến hiện trường. Các lực lượng rà phá bom mìn, chuyên viên đạn đạo, bác sĩ pháp y tập trung về trung tâm Dallas. Thị trưởng Dallas đã yêu cầu dân chúng tránh xa khu vực trung tâm. Trang web của TP đã công bố bản đồ hướng dẫn khu vực không nên đến gần.

Cho đến tối 8-7 (giờ Việt Nam), cảnh sát vẫn đang truy lùng bọn nổ súng. Theo thông tin ban đầu, hai tên nổ súng bị bắn chết và hai nghi can bị tạm giữ. Cảnh sát trưởng David Brown thông báo với báo chí cảnh sát chưa chắc đã bắt hết các nghi can và chưa rõ động cơ dẫn đến nổ súng bắn vào cảnh sát. Ông cho biết bọn nổ súng có thể muốn sát hại và làm bị thương càng nhiều cảnh sát càng tốt.

Từ Warsaw tham dự hội nghị cấp cao NATO, Tổng thống Obama đã lên tiếng tố cáo vụ nổ súng tại Dallas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm